Do chưa có “quan hệ” với ngân hàng, "khổ chủ" phải nhờ người làm “cầu nối” để vay hộ. Kết quả, tiền vay không thấy, lại bị ngân hàng kiện ra tòa.

Anh Hoàng Ngọc Khánh trú tại số nhà 43/528/73, Ngô Gia Tự, Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng về việc vợ chồng anh bị lừa đảo trong một vụ việc nhờ bạn thân mượn hộ tiền qua Ngân hàng Vietinbank- Chi nhánh Tây Hà Nội (số 8 Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy).

Anh Khánh cho biết, vợ anh là chị Nguyễn Thị Huyền có người bạn thân tên là Lý Thị Giang (thường trú tại 82, Ngọc Lâm, Long Biên, HN). Biết Giang có mối quan hệ với Ngân hàng Vietinbank - Chi nhánh Tây Hà Nội, vợ chồng anh đã nhờ Giang làm “cầu nối” vay số tiền 4 tỷ đồng.

Tin tưởng lẫn nhau vì chơi thân như “chị em ruột”, nên gia đình anh Khánh giao hết chuyện mượn tiền cho Lý Thị Giang. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng 2 thửa đất có diện tích 80m2 và 122m2 thuộc tổ 14 và 16 phường Phúc Lợi.

"Khổ chủ" không thể ngờ một kịch bản đã được tiến hành. Với lý do “xử lý thủ tục vay tiền”, ngày 10/9/2011, Giang đạo diễn để chị Nguyễn Thị Huyền ký một hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất và sở hữu nhà với vợ chồng em ruột của Giang là Lý Trí Sơn.

Theo hợp đồng này, chị Huyền sẽ nhận chuyển nhượng mảnh đất mang số hiệu AL 089080, số GCN 2361, hồ sơ gốc số 124-2/120, tờ bản đồ số 16 do UBND quân Long Biên cấp ngày 15/11/2007 với tổng diện tích đất ở theo sổ là 120m2, giá thỏa thuận là 5,5 tỷ đồng. Tên người sử dụng đất là Lý Trí Sơn.

“Ngày 22/9/2011, chị Lý Thị Giang có đưa cho vợ tôi ký khống vào 2 tờ giấy và nói để hoàn thiện thủ tục vay và rút tiền tại ngân hàng. Còn bao giờ rút tiền chị Giang sẽ báo cho vợ chồng tôi”, "khổ chủ" trình bày.

Sau đó, thủ tục vay được nhanh chóng thông qua, số tiền vay 4 tỷ đồng cũng được Vietinbank – Chi nhánh Tây Hà Nội nhanh chóng giải ngân. Nhưng có điều, tiền không chuyển vào tài khoản người vay mà chuyển thẳng vào tài khoản của Lý Trí Sơn. Lý Thị Giang bỗng dưng biến mất. Nóng ruột, tìm đến thửa đất vừa ký mua, đất dưới chân vợ chồng chị Huyền như sụp xuống khi biết tin thửa đất mang tên người khác.

Theo điều tra của phóng viên, thửa đất mà Sơn bán cho vợ chồng anh Khánh thực ra đã được UBND quận Long Biên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Việt Hoa (trú tại đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, HN), mỗi người sở hữu 60m 2.

Trong giấy chứng nhận ký ngày 12/7/2011 cấp cho hai người này ghi chú rõ: “Thửa đất được tách từ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 507 theo quyết định số 960 do UBND huyện Gia Lâm cấp ngày 1/7/2003”.

Sổ đỏ đã được cấp cho ông Hùng và bà Hoa trong thửa đất mà Sơn nhận là chủ hợp pháp.

Như vậy, hoàn toàn không có bóng dáng nào của Lý Trí Sơn. Cùng một mảnh đất có hai sổ đỏ, hay phải chăng Sơn đã ngụy tạo một sổ đỏ giả để lừa vợ chồng bạn thân chị ruột mình?.

Ông Nguyễn Viết Tuấn, thẩm phán Tòa án nhân dân quận Long Biên cho biết: Tòa án đang thụ lý vụ kiện dân sự giữa Vietinbank - Chi nhánh Tây Hà Nội và vợ chồng ông Hoàng Ngọc Khánh, vì ông Khánh chậm trả tiền lãi cho ngân hàng.

Nhưng khi nhận được đơn của anh Khánh, Tòa đã tạm đình chỉ vụ kiện để Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên làm rõ hành vi theo đơn tố cáo. Anh Khánh cho biết, nói anh chậm trả tiền lãi cho ngân hàng là quá oan uổng vì đến bây giờ gia đình anh chưa hệ nhận được đồng tiền nào.

T.L

  • Hơn 1.000 trường hợp đất lấn chiếm sẽ được cấp giấy chứng nhận

    Hơn 1.000 trường hợp đất lấn chiếm sẽ được cấp giấy chứng nhận

    Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã báo cáo và đề xuất hướng xử lý đối với 1.114 trường hợp đất lấn chiếm trước ngày 1.7.2004 đang được sử dụng ổn định tại huyện Củ Chi lên UBND TP theo hướng, đất đai người dân đang sử dụng ổn định, chưa bị xử phạt về hành vi “lấn chiếm đất đai” sẽ được cấp giấy chứng nhận. <br/br>

  • Rậm rịch chuyển đổi dự án

    Rậm rịch chuyển đổi dự án

    Ông Đoàn Châu Phong, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vinaconex cho biết, Dự án xây dựng nhà ở thương mại rộng 18,5 ha tại Khu đô thị Bắc An Khánh, do Vinaconex làm chủ đầu tư, đã được chấp thuận chuyển đổi sang nhà ở xã hội. <br/br>

  • Nên thừa nhận 4 loại sở hữu đất đai

    Nên thừa nhận 4 loại sở hữu đất đai

    Ngày 15.1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục bàn về dự thảo Luật Đất đai. Vấn đề được quan tâm nhất vẫn là thu hồi đất, đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng. <br/br>

Pháp luật Việt Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.