CafeLand - Một thống kê mới cho thấy, Thượng Hải đang đi đầu trong việc phát triển thị trường bất động sản tại Trung Quốc.

Theo đó, Thượng Hải đang giữ vị trí số một trong việc phát triển thị trường bất động sản tại trung Quốc, theo sau đó lần lượt là thành phố Thâm Quyến, Bắc Kinh, Quảng Châu và Tô Châu. Urban Land Institute, một tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận và giáo dục toàn cầu cho biết trong một báo cáo.

Không những thế, giá nhà ở trung bình tại Thượng Hải cũng đã tăng 1/3 trong 12 tháng qua. Ngoài ra, nó là thành phố duy nhất ở Trung Quốc sở hữu các khối tài sản bất động sản mang tính thanh khoản cao từ việc hợp tác với các nhà đầu tư bất động sản nước nước ngoài. Báo cáo từ trang Chinese Mainland Real Estate Markets 2016.

Thành phố Thâm Quyến, nơi nổi tiếng phát triển lĩnh vực CNTT và đầu tư doanh nhiệp tư nhân cũng cho thấy đà tăng giá nhà mạnh mẽ trong năm qua với hơn 47%, đây được đánh giá là mức tăng giá nhà cao nhất Trung Quốc trong giai đoạn tháng 6/2015 – 6/2016.

Riêng thành phố Bắc Kinh được đánh giá cũng được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm tuy nhiên số lượng đầu tư giao dịch bất động sản tại thành phố này cũng còn rất ít so với Thượng Hải.

Huỳnh Dũng (Shanghaidaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.