CafeLand – Được xem là “thượng đế” nhưng rất nhiều khách hàng mua nhà lại đang phải khốn đốn khi chủ đầu tư thất hứa, không giữ đúng cam kết hợp đồng mua bán, thậm chí bị “treo” nhà suốt nhiều năm trời.

Nhiều người mua nhà tại dự án Cao ốc xanh gần chục năm nhưng vẫn chưa nhận được nhà

Đầu năm 2017, những cuộc tranh chấp giữa chủ đầu tư và người mua nhà đất lại tiếp tục bùng nổ từ Bắc chí Nam.

Rao sơn trắng, lăn sơn vàng

Mới đây, CafeLand nhận được thư phản ánh của nhiều khách hàng mua nhà tại dự án New Horizon City 87 Lĩnh Nam (Hà Nội) tố chủ đầu tư là Công ty Công ty Cổ phần xây dựng và Kỹ thuật Việt Nam (Vinaenco) đã lừa dối họ về màu sơn của dự án. Cụ thể, thời điểm mở bán, quảng cáo chủ đầu tư đưa hình ảnh phối cảnh dự án có màu sơn trắng, tuy nhiên đến giai đoạn hoàn thiện, chủ đầu tư lại bất ngờ cho lăn sơn vàng.

Bức xúc trước sự “tiền hậu bất nhất” của chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã tập trung phản đối, căng băng rôn yêu cầu phải sơn lại đúng như màu đã quảng cáo khi bán hàng.

Một người mua nhà tại dự án cho biết, màu sơn cũng là một yếu tố khi lựa chọn mua dự án, nếu biết dự án sẽ sơn màu vàng có thể có người sẽ không mua. Chủ đầu tư thay đổi như vậy là vi phạm luật quảng cáo, lừa dối khách hàng.

Cũng tại Hà Nội, dự án Home City do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính làm chủ đầu tư đang bị khách hàng tố nhiều sai phạm. Trong đó, có việc lập lờ lối đi chính của dự án. Cụ thể, trong hợp đồng mua bán căn hộ và tất cả các văn bản liên quan đến dự án Home City, chủ đầu tư đều lấy địa chỉ là 177 Trung Kính, Tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội làm địa chỉ chính thức. Tuy nhiên, kể từ khi bàn giao nhà, chủ đầu tư đã chặn lối đi này, yêu cầu tất cả cư dân phải đi lối ra đường Nguyễn Chánh khiến cư dân bức xúc.

Treo nhà” hàng năm trời

So với nỗi bức xúc của khách hàng tại hai dự án trên, câu chuyện những người mua nhà tại dự án Green Building (Cao Ốc Xanh, quận 9) càng bi đát hơn khi họ bị chủ đầu tư “treo nhà” suốt nhiều năm trời.

Dự án Cao Ốc Xanh do Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư bao gồm 3 block nhà cao 19 tầng với 471 căn hộ. Dự án được chào bán ra thị trường từ năm 2007, nhiều khách hàng đã đóng tiền từ 70 – 95% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, đến nay block A và B vẫn đang là khối nhà xám xịt, ngưng thi công, block C tuy đã bàn giao nhà cho cư dân nhưng nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thiện. Nhiều người mua cho biết, họ mua nhà để có chỗ ở ổn định, sinh con cái nhưng đến nay khi con đã đi học thì họ vẫn chưa nhận được nhà.

Sau nhiều năm đằng đẵng đi đòi nhà, chủ đầu tư cũng nhiều lần cam kết sẽ sớm tới khởi động dự án thế nhưng cho đến nay dự án này vẫn không tiến triển. Mới đây, hàng chục khách hàng lại tiếp tục kéo lên trụ sở công ty để đòi nhà. Tuy nhiên, kết quả họ nhận được cũng chỉ là sự im lặng từ phía chủ đầu tư.

Câu chuyện tương tự cũng đang diễn ra tại dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội (số 32 Hoàng Bất Đạt, quận Tân Bình) do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (Công ty Tân Bình) làm chủ đầu tư. Theo những khách hàng mua nhà tại đây, dù đã đóng số tiền trên 90% giá trị căn hộ nhưng nhiều năm qua họ không nhận được nhà.

Sau nhiều lần yêu cầu gặp chủ đầu tư, căng băng rôn trước trụ sở công ty nhưng bất thành. Gần đây hàng chục người mua tại dự án này đẽ kéo lên Sở Xây dựng TP.HCM để cầu cứu.

Ghi nhận thực tế trong năm 2016, đã có rất nhiều vụ tranh chấp giữa người mua và chủ đầu tư dự án nổ ra mà thiệt thòi phần lớn thuộc về người mua. Nhiều chuyên gia nhận định, những câu chuyện tương tự cũng sẽ có thể tiếp diễn trong năm 2017. Do đó, để tránh rơi vào vòng xoáy này, người mua cần thận trọng, tìm hiểu kỹ thông tin về dự án, chủ đầu tư. Đặc biệt, để chắc chắn những thông tin trong hợp đồng mua bán nên tìm đến sự tư vấn của luật sư, những người am hiểu về luật pháp để đảm bảo được quyền lợi sau này.

Chủ đề: Tranh chấp nhà đất,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mức xử phạt hành vi lấn chiếm đất đai

    Mức xử phạt hành vi lấn chiếm đất đai

    Với các hành vi lấn chiếm đất đai của người khác sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu tái phạm. Vậy, quy định cụ thể về mức xử phạt với hành vi lấn chiếm đất đai thế nào?...

  • Xử lý thế nào khi bị hàng xóm lấn chiếm đất?

    Xử lý thế nào khi bị hàng xóm lấn chiếm đất?

    Tình trạng lấn chiếm đất với hộ liền kề là tranh chấp đất đai khá phổ biến hiện nay. Vậy, khi bị hàng xóm lấn chiếm đất, cần phải làm gì được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình?...

  • Suýt bán căn hộ mới mua vì mâu thuẫn gia đình

    Suýt bán căn hộ mới mua vì mâu thuẫn gia đình

    Sau 5 năm chật vật thuê trọ, vợ chồng tôi vừa mua được một căn hộ nhỏ tại TP.HCM, nhưng rồi suýt phải vội bán vì mâu thuẫn gia đình. 

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.