Cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM nối Đồng Nai với TP.HCM
Theo báo Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã có buổi làm việc với các sở, ban, ngành, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) và thành phố Biên Hòa, huyện Long Thành về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thi công Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 2 địa phương thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành khẩn trương phê duyệt phương án bồi thường phần diện tích đất còn lại xong trong tháng 10 này để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
Đối với việc di dời hạ tầng kỹ thuật, Sở Công thương bám sát công tác di dời các hạ tầng kỹ thuật điện và Sở Tài nguyên - môi trường chỉ đạo nhanh việc xác định mốc các trụ điện. Sở Tài chính khẩn trương xem xét chính sách thời gian tạm cư cho phù hợp đối với các hộ dân phải tạm cư và báo cáo cho UBND tỉnh.
Về công tác thi công, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư) cần làm việc với đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, mặt bằng đã có nhưng các phương tiện thi công rất ít, các đơn vị phải nhanh chóng tập trung phương tiện thực hiện 3 ca 4 kíp để bù tiến độ. Cùng với đó phối hợp chặt chẽ với huyện Long Thành để cùng xử lý những vướng mắc cụ thể và nhận bàn giao diện tích đất còn lại.
Dự án Đường Vành đai 3 - TP.HCM đi qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM. Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối vùng Đông Nam bộ và giữa vùng Đông Nam bộ với vùng Tây Nam bộ.
Khi hoàn thiện tuyến đường có bề rộng nền đường 74,5m. Đối với phần đường cao tốc có quy mô 8 làn xe, vận tốc tính toán 100km/giờ. Đối với phần đường song hành hai bên bố trí tối thiểu 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp mỗi bên, vận tốc thiết kế 60km/giờ. Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, đối với phần đường cao tốc đầu tư 1/2 mặt cắt ngang của đường cao tốc với 4 làn xe.
Dự án Đường Vành đai 3 - TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư gần 2,6 ngàn tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án vào năm 2026.
Trong khi đó, Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài gần 54km, trong đó đoạn qua Đồng Nai dài hơn 34km.
Để thực hiện dự án, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất gần 290 hécta thuộc địa bàn Biên Hòa và Long Thành với hơn 3,4 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng, hơn 2,4 ngàn hộ dân thuộc diện phải bố trí tái định cư.
Đến nay, dự án đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang chậm tiến độ do khó khăn trong giải phóng mặt bằng. Trong khi đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thành hình và có khả năng hoàn thành trước tiến độ cam kết.
-
Tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài gần 16km sẽ khởi công trong tháng 10
Theo Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 10/2024.
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...