Đoàn công tác của Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Được biết, dự án đường cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây có chiều dài khoảng 99 km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 51,5km đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP.Long Khánh. Để thực hiện dự án, Đồng Nai phải thu hồi diện tích đất khoảng 412 ha. Đến nay, Đồng Nai đã hoàn thành giải phóng mặt bằng khoảng 96% khối lượng công tác giải phóng mặt bằng của toàn bộ dự án.
Đối với công tác di dời hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, các địa phương cũng đang hoàn thiện các thủ tục để thực hiện di dời.
Thứ tưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu tỉnh Đồng Nai sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Việc di dời hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật (trừ hệ thống lưới điện 500kV và 220kV) hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2021. Đồng thời, tổ chức bố trí tái định cư cho người dân trong quý 1/2021.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hiện đã khởi công được 2 gói thầu, gói thầu thứ 3 cũng sẽ được khởi công trong năm nay.
-
Cuối tháng 9/2020 sẽ khởi công xây dựng cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết
CafeLand – UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương có tuyến cao tốc đi qua phải bàn giao 100% mặt bằng sạch trong tháng 9/2020 để dự án có thể khởi công xây dựng vào cuối tháng 9.








-
Khánh Hòa, Đắk Lắk vừa được Bộ Xây dựng đề nghị về tuyến cao tốc 22.000 tỷ đồng
Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột để hoàn thành 20km đầu tiên trước ngày 19/12....
-
Gần 77.000 tỷ cho 257km cao tốc: Doanh nghiệp nào vừa ngỏ ý đầu tư dự án khủng này?
Doanh nghiệp này đề xuất được đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Pleiku - Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa dài 257km, với tổng vốn gần 77.000 tỷ đồng.
-
Sẽ làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt hơn 25.000 tỷ trước năm 2030?
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt được tỉnh Khánh Hòa kiến nghị triển khai sớm trước năm 2030 nhằm giải quyết bài toán giao thông và kết nối các vùng kinh tế trọng điểm.