CafeLand – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xây dựng Phú Quốc thành trung tâm du lịch nghĩ dưỡng hiện đại nhưng phải đảm bảo lợi ích hài hòa giữa nhà đầu tư, người dân và Nhà nước, không “phân lô bán nền” mặt biển.

Một dự án nghỉ dưỡng đang được xây dựng ở Phú Quốc

Thông tin từ cổng thông tin điện tử Chính Phủ vừa cho biết, chỉ đạo trên của Thủ tướng trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang mới đây.

Theo đó, Thủ tướng đánh giá Phú Quốc hội tụ đầy đủ mọi điều kiện thiên nhiên để trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của cả nước. Thủ tướng yêu cầu cùng với phát triển cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ cao cấp phải giữ gìn được vẻ đẹp tự nhiên, cảnh quan môi trường và bảo tồn được các giá trị văn hóa truyền thống của Phú Quốc; quy định những chế tài, xử lý nghiêm đối với những hành vi phá hoại môi trường.

Bên cạnh đó, phát triển Phú Quốc phải bảo đảm lợi ích hài hòa giữa nhà đầu tư, người dân và Nhà nước; đặc biệt quan tâm đến sinh kế và lợi ích của người dân; kết hợp xây dựng hạ tầng du lịch, công viên, khu giải trí, bệnh viện... tạo điều kiện để người dân địa phương tiếp cận với các dịch vụ công cộng thuận lợi nhất; không “phân lô bán nền” mặt biển;

Với lợi thế sở hữu những bãi biển đẹp, rừng tự nhiên - Phú Quốc được ví như hòn “Đảo ngọc”, trở thành điểm đến của hàng loạt ông lớn địa ốc chuyên phát triển các dự án bất động sản nghĩ dưỡng cao cấp như Vingroup, BIM Group, CEO Group, Sun Group….hiện tại, hòn đảo này đang trở thành đại công trường với rất nhiều siêu dự án nghĩ dưỡng được triển khai xây dựng.

  • Con đường… triệu ‘đô’

    Con đường… triệu ‘đô’

    Những dự án nghỉ dưỡng, khu du lịch, căn hộ cao cấp, khu biệt thự… triệu “đô” mọc lên khiến tuyến đường Sơn Trà - Điện Ngọc (thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam) dài khoảng 40 km trở thành “con đường resort” đắt giá nhất miền Trung.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.