Ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt dự án xây dựng ba cầu thuộc dự án đường tỉnh 827E kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, theo báo Giao thông.
Cụ thể gồm: cầu Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây. Tổng mức đầu tư hơn 4.797 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Hàn Quốc tương đương 4.060 tỷ đồng và vốn đối ứng khoảng 736 tỷ đồng. Cả ba cầu này dự kiến phải đến năm 2026 mới khởi công xây dựng.
Trong khi đó, phần đường dẫn hai đầu cầu của ba cầu này được tách thành một dự án riêng, sử dụng vốn ngân sách địa phương nên tỉnh sẽ chủ động thực hiện các công việc trước. Hiện Long An đang thực hiện kiểm đếm, cắm mốc để từ tháng 1/2025 bắt đầu giải phóng mặt bằng.
Theo đó, dự án có tổng chiều dài hơn gần 11km, quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư khoảng 1.433 tỷ đồng. Ban QLDA công trình giao thông tỉnh đang hoàn tất hồ sơ, dự kiến tháng 11/2024 trình Bộ GTVT thẩm định dự án, tháng 7/2025 tổ chức lựa chọn nhà thầu và trong tháng 9/2025 khởi công.
Cùng với đó, chi phí giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu và đường dẫn vào ba cầu trên có tổng mức đầu tư khoảng 1.607 tỷ đồng. Hiện đang trình UBND tỉnh phê duyệt và sẽ chi trả tiền bồi thường, GPMB, hỗ trợ tái định cư cho người dân từ tháng 1/2025.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt dự án xây dựng ba cầu thuộc dự án đường tỉnh 827E kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Theo đó, cầu Cần Giuộc bắc qua sông Cần Giuộc có quy mô 6 làn xe với chiều dài 1.975m, phần đường dẫn vào cầu dài khoảng 2.260m, mặt đường bê tông nhựa rộng hơn 22m.
Cầu Vàm Cỏ Đông bắc qua sông Vàm Cỏ Đông được xây dựng với quy mô 6 làn xe với chiều dài 1.356m. Cầu Vàm Cỏ Tây bắc qua sông Vàm Cỏ Tây có quy mô 6 làn xe với chiều dài 1.412m.
Tổng mức đầu tư hơn 4.797 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA Hàn Quốc tương đương 4.060 tỷ đồng và vốn đối ứng khoảng 736 tỷ đồng.
Về cơ chế tài chính, nguồn vốn vay ODA Hàn Quốc, ngân sách Trung ương cấp phát 90%, tỉnh vay lại 10%; riêng vốn đối ứng, tỉnh tự cân đối 100% từ ngân sách tỉnh. Ba cầu dự kiến khởi công trong năm 2026.
-
Tuyến đường hơn 1.000 tỉ nối Long An với TP.HCM đang làm đến đâu?
Dự án Đường tỉnh 823D – Trục mở mới Tây Bắc kết nối Long An và TP.HCM có chiều dài 14,2km, tổng vốn đầu tư hơn 1.105 tỉ đồng là hạ tầng giao thông quan trọng giúp tăng cường kết nối giữa hai địa phương.
-
Địa phương được ví như “cầu nối” giữa TP.HCM với ĐBSCL muốn mở rộng cao tốc, xây nút giao tại các tuyến giao thông huyết mạch
Nhằm tăng cường kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Long An đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận quy mô 6 – 8 làn xe. Đồng thời, kiến nghị bổ sung thêm nhiều nút giao giữa các tuyến giao thông huyết mạch....
-
Tập đoàn bao bì của Đức rót thêm 810 tỷ, mở rộng nhà máy ở Việt Nam lên lớn nhất Đông Nam Á
Ngày 18/11, tại thành phố Cologne (CHLB Đức), Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) để đầu tư 30 triệu USD vào KCN Đông Nam Á (Long An)....
-
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường 28.616 tỷ nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi công văn tới Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư Dự án Trục giao thông đô thị kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, dự kiến quy hoạch là Quốc lộ 50B.