UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 15 huyện, thị, TP để sơ kết tình hình thu hồi đất của các doanh nghiệp, trang trại tại vùng tứ giác Long Xuyên.

Theo Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Kiên Giang, từ năm 2001 đến nay UBND tỉnh đã giao 13.650ha đất - tập trung ở huyện Hòn Đất và Kiên Lương (cũ) - cho 61 tổ chức thuê làm kinh tế trang trại, phát triển nông nghiệp vùng tứ giác Long Xuyên.


Ảnh chỉ mang tính minh họa

Tuy nhiên qua thanh tra, kiểm tra phát hiện một số tổ chức, doanh nghiệp đã vi phạm chính sách pháp luật về đất đai và đầu tư nên đến nay tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi mười dự án với tổng diện tích 915ha.

Ông Bùi Ngọc Sương - chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết những trường hợp được Nhà nước giao đất nhưng không sử dụng mà chuyển nhượng để hưởng chênh lệch, hoặc cho người khác thuê lại hay nhận đất rồi bỏ đó thì sẽ kiên quyết thu hồi.

“Một số tổ chức nghe có quyết định thu hồi mới gấp rút chạy làm đơn xin đầu tư thì quan điểm UBND tỉnh là không chấp thuận và vẫn sẽ tiến hành thu hồi theo trình tự thủ tục” - ông Sương nhấn mạnh.



Cafeland.vn - (Theo TTO)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland