Đó là khẳng định của Bộ Giao Thông Vận Tải (GTVT) trong Công văn số 4348/BGTVT-KCHT ngày 17/05/2021 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi tới kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV về kiến nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên.
Cụ thể, theo Công văn 4348, dự án hiện đã hoàn thành 95% khối lượng giải phóng mặt bằng. Tỉnh An Giang đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng cho dự án.
Riêng TP. Cần Thơ đang triển khai, chưa giải ngân do đang hoàn thành các thủ tục theo quy định. Địa phương này cam kết bàn giao 100% mặt bằng sạch cho Bộ GTVT trước khởi công. Hiện tại, Bộ GTVT đã bố trí đủ vốn để địa phương tiến hành công tác giải phóng mặt bằng.
Về tiến độ thi công, Công văn 4348 nêu rõ, dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên của Dự án vào cuối tháng 10/2021, đầu tháng 11/2021. Hiện, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (trước đây là Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long) đang tiến hành lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế lập bản vẽ thi công, dự kiến sẽ bắt đầu thực hiện thiết kế vào cuối tháng 5/2021, hoàn thành vào cuối tháng 8/2021, sau đó sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp (khoảng 3 - 4 tháng)
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP. Long Xuyên có tổng chiều dài 17,3 km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận quản lý và triển khai thực hiện, với tổng mức đầu tư trên 2.100 tỷ đồng, do ADB và chính phủ Úc tài trợ.
Tuyến đường có điểm đầu kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 91 tại khu vực Giáo xứ Cần Xây (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên).
Dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào cuối tháng 12/2016, được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn, từng bước hoàn chỉnh kết nối mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Vì sao An Giang kiến nghị thực hiện trước cao tốc Châu Đốc-Long Xuyên?
Nhằm giảm áp lực cho QL91, cử tri tỉnh An Giang kiến nghị ưu tiên thực hiện trước đoạn tuyến cao tốc Châu Đốc-Long Xuyên.
-
Tập đoàn T&T xin “dừng cuộc chơi” khu đô thị 5.000 tỷ tại TP Long Xuyên và muốn nhận lại 80 tỷ ký quỹ
Sở Tài nguyên và Mội trường An Giang vừa ban hành Công văn số 1257/STNMT-ĐĐ về việc dừng thực hiện dự án Khu đô thị mới Bình Khánh và Khu đô thị mới Vàm Cống.
-
Vì sao An Giang kiến nghị thực hiện trước cao tốc Châu Đốc-Long Xuyên?
Nhằm giảm áp lực cho QL91, cử tri tỉnh An Giang kiến nghị ưu tiên thực hiện trước đoạn tuyến cao tốc Châu Đốc-Long Xuyên.
-
Xây dựng cổng chào TP Long Xuyên trên 6,8 tỉ đồng là lãng phí
Nguyên lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Minh Nhị, khẳng định việc xây dựng cổng chào TP Long Xuyên với tổng kinh phí trên 6,8 tỉ đồng trong bối cảnh đất nước đang khó khăn là lãng phí và chưa cần thiết....