Bộ GTVT vừa có phần trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc xây dựng làn đường dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhằm tránh gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.
Theo Bộ GTVT, tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy hoạch có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m. Dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 04 làn xe, mặt cắt ngang 17m; đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác từ tháng 4/2022. Để hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc theo Quy hoạch được phê duyệt, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến vành đai của Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến cao tốc đang và sẽ được đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT đã làm việc và thống nhất với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang để nghiên cứu đầu tư mở rộng, hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo Quy hoạch đã được phê duyệt.
Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân Tiền Giang báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đảm bảo đúng quy mô 6 làn xe và có làn đường dừng khẩn cấp theo Quy hoạch đã được phê duyệt.
Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư giai đoạn 2 đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Theo UBND tỉnh Tiền Giang, với quy mô như hiện nay, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương – Mỹ Thuận đều quá tải so với lưu lượng giao thông thực tế. Tình trạng tắc nghẽn giao thông gây ảnh hưởng lớn đến tuyến lưu thông huyết mạch giữa các tỉnh thành miền Tây với TP.HCM.
-
Tiền Giang kiến nghị sớm tháo “nút thắt cổ chai” cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
UBND tỉnh Tiền Giang vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm khởi công giai đoạn 2 dự án cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm xóa bỏ tình trạng quá tải, tắc nghẽn giao thông hiện nay và tăng cường hiệu quả kết nối các tỉnh thành miền Tây với TP.HCM.
-
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đón tin vui đầu tiên về nguồn vật liệu
Mỏ cát đầu tiên tại Vĩnh Long có diện tích hơn 20 ha với tổng trữ lượng khoảng 563.000 m3 đã bắt đầu khai thác để phục vụ thi công dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
-
Động thái mới tại dự án cầu hơn 3.200 tỉ đồng nối Vĩnh Long với Bến Tre sắp được đầu tư
Dự án cầu Đình Khao có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.200 tỉ đồng đang được tỉnh Vĩnh Long xúc tiến đầu tư. Cây cầu bắc qua sông Cổ Chiên sau khi hoàn thành sẽ thay thế phà Đình Khao, giúp các phương tiện kết nối tới Quốc lộ 57 một cách thuận tiện....
-
Phó Thủ tướng: Khai thác cát làm cao tốc không để người dân bị ảnh hưởng
Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân tại khu vực khai thác cát sông ở thị trấn Trà Ôn và 3 xã của huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh này và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đo đạc, khoan trắc địa hình, đánh giá lại hiện trạng ...