Bộ GTVT vừa có phần trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc xây dựng làn đường dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, nhằm tránh gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông.
Theo Bộ GTVT, tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy hoạch có quy mô 6 làn xe, mặt cắt ngang 32,25m. Dự án được phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 04 làn xe, mặt cắt ngang 17m; đã hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác từ tháng 4/2022. Để hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc theo Quy hoạch được phê duyệt, phát huy hiệu quả khai thác các tuyến vành đai của Thành phố Hồ Chí Minh, các tuyến cao tốc đang và sẽ được đầu tư tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT đã làm việc và thống nhất với Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang để nghiên cứu đầu tư mở rộng, hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận theo Quy hoạch đã được phê duyệt.
Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân Tiền Giang báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đảm bảo đúng quy mô 6 làn xe và có làn đường dừng khẩn cấp theo Quy hoạch đã được phê duyệt.
Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư giai đoạn 2 đối với Dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Theo UBND tỉnh Tiền Giang, với quy mô như hiện nay, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương – Mỹ Thuận đều quá tải so với lưu lượng giao thông thực tế. Tình trạng tắc nghẽn giao thông gây ảnh hưởng lớn đến tuyến lưu thông huyết mạch giữa các tỉnh thành miền Tây với TP.HCM.
-
Tiền Giang kiến nghị sớm tháo “nút thắt cổ chai” cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
UBND tỉnh Tiền Giang vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm khởi công giai đoạn 2 dự án cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận nhằm xóa bỏ tình trạng quá tải, tắc nghẽn giao thông hiện nay và tăng cường hiệu quả kết nối các tỉnh thành miền Tây với TP.HCM.








-
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long thúc tiến độ cây cầu dây văng lớn thứ 2 Việt Nam
Cầu Đại Ngãi là công trình trọng điểm, kết nối giao thông giữa Vĩnh Long và Cần Thơ. Trong đó, phần cầu chính cầu Đại Ngãi 1 có nhịp chính dài 450m (dài thứ 2 tại Việt Nam, sau nhịp chính cầu Cần Thơ dài 550m), khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn khoảng ...
-
Người dân tỉnh Vĩnh Long sẽ không vui khi biết thông tin này!
Người dân mong mỏi sớm triển khai xây dựng cầu Đình Khao hoàn thành và đưa vào sử dụng để thay thế phà Đình Khao qua sông Cổ Chiên, nối 2 bờ tỉnh Vĩnh Long.
-
Hơn 19.680 tỷ cho các tuyến Quốc lộ 57, 57B, 60… Vĩnh Long sẽ thay da đổi thịt như thế nào?
Vĩnh Long đề xuất Trung ương xem xét cân đối vốn hỗ trợ hơn 19.680 tỷ đồng để đầu tư các công trình giao thông thiết yếu giai đoạn 2026-2030, trong đó có Quốc lộ 57, Quốc lộ 57B, Quốc lộ 57C và Quốc lộ 60....