08/05/2025 10:48 AM
Dự án xây dựng cầu Cát Lái nối với TP.HCM với Đồng Nai được nghiên cứu triển khai theo hướng phân chia dự án thành phần do các địa phương thực hiện. Theo đó, cầu Cát Lái sẽ có 4 dự án thành phần, gồm: giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai, TP.HCM, xây dựng cầu thay phà Cát Lái và đường nối.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh này đã thống nhất với TP.HCM về việc giao Sở Xây dựng của 2 địa phương nghiên cứu lại kế hoạch triển khai thực hiện dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (cầu Cát Lái) theo hướng phân chia dự án thành phần do các địa phương thực hiện, không góp chung thành dự án lớn, để các địa phương chủ động triển khai thực hiện.

Tỉnh Đồng Nai đã đưa ra phương án phân chia thành 4 dự án thành phần, bao gồm:

Dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng phía TP.HCM với kinh phí hơn 3.600 tỷ đồng, do UBND TP.HCM triển khai thực hiện.

Dự án thành phần 2 giải phóng mặt bằng phía tỉnh Đồng Nai với kinh phí khoảng 2.967 tỷ đồng, do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện.

Dự án thành phần 3 đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái với kinh phí hơn 9.000 tỷ đồng, triển khai theo hình thức BOT có sự tham gia của nguồn vốn ngân sách. Trong đó, nguồn vốn BOT chiếm 51%, nguồn vốn ngân sách là 49%.

Dự án thành phần 4 đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ sau trạm thu phí cầu Cát Lái (khoảng km 6 300) đến cuối tuyến phía Đồng Nai với kinh phí khoảng 3.779 tỷ đồng, do tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện.

Thông tin từ tỉnh Đồng Nai về phương án mới nhất xây cầu Cát Lái- Ảnh 1.

Nghiên cứu phương án chia nhỏ dự án xây cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TP.HCM

Được biết, dự án cầu Cát Lái có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m; điểm cuối dự án sẽ kết nối vào đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại khoảng Km33 500 qua Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Tổng chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km, tĩnh không thông thuyền 55m. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.391 tỷ đồng.

Theo tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng cầu thay phà Cát Lái hiện hữu để tạo thành tuyến đường kết nối giao thông liên vùng giữa tỉnh Đồng Nai và TP.HCM, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM đã có thông báo kết luận của UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi làm việc về kết nối giao thông giữa 2 địa phương.

Theo đó, lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai cơ bản thống nhất về sự cần thiết đầu tư, kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các dự án giao thông kết nối giữa 2 địa phương. Đồng thời yêu cầu sở ngành liên quan của TP.HCM và Đồng Nai khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung quy hoạch, tập trung thực hiện một số công việc.

Cụ thể, TP.HCM và Đồng Nai thống nhất về sự cần thiết đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái, cơ quan chủ quản thực hiện dự án là UBND tỉnh Đồng Nai.

Sở Xây dựng TP.HCM chủ động phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai rà soát, thống nhất việc điều chỉnh, cập nhật bổ sung các quy hoạch có liên quan đến cầu Cát Lái, đảm bảo đồng bộ, khả thi tổ chức triển khai thực hiện.

Đồng thời, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng TP.HCM rà soát, hoàn thiện kế hoạch, quy chế phối hợp triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái, trình UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai trước ngày 10/5.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.