Đơn vị tư vấn đưa ra những thông tin đầu tiên về cách triển khai dự án cao tốc nối hai tỉnh Khánh Hòa với Lâm Đồng và nhận được sự thống nhất sơ bộ của lãnh đạo cả hai địa phương này.

Hình minh họa

Tại Hội nghị trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc đầu tư Dự án cao tốc Nha Trang - Liên Khương vừa được tổ chức mới đây, đơn vị tư vấn đề xuất phương án gồm 2 đoạn: Nha Trang - Đà Lạt có chiều dài xây dựng là 81,5km; đoạn Đà Lạt - Liên Khương có chiều dài xây dựng 18km.

Theo tư vấn, đây là phương án có chiều dài xây dựng ngắn nhất; tổng mức đầu tư thấp nhất, với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh có tổng mức đầu tư khoảng 34.000 tỉ đồng, quy mô 4 làn xe phân kỳ khoảng 25.700 tỉ đồng.

Trong đó, đoạn Nha Trang - Đà Lạt có tổng mức đầu tư khoảng 19.700 tỉ đồng, đoạn Đà Lạt - Liên Khương hơn 4.400 tỉ đồng.

Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Tuyến đi song song Quốc lộ 27C với khoảng cách từ 1 đến 7km, thuận tiện trong việc kết nối với hệ thống giao thông hiện có của khu vực. Về quy mô đầu tư, phạm vi nghiên cứu cho toàn tuyến Nha Trang - Liên Khương để đảm bảo tính kết nối đồng bộ với các dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc - Liên Khương.

Đơn vị tư vấn đề xuất, trước mắt sẽ đầu tư xây dựng trước đoạn Nha Trang – Đà Lạt với tổng chiều dài 81,5km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa khoảng 44km, qua Lâm Đồng khoảng 37,5km.

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của tư vấn, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng thống nhất về đề xuất chủ trương đầu tư dự án, nhưng trước mắt chỉ làm đoạn nối Nha Trang với Đà Lạt với quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe.

Lãnh đạo 2 tỉnh yêu cầu nhà đầu tư cùng đơn vị tư vấn cần tính toán, làm rõ mục tiêu đầu tư tuyến đường cao tốc này.

Nếu được chấp thuận đầu tư, dự án cao tốc Nha Trang – Đà Lạt sẽ có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy giao thông, kinh tế - xã hội giữa khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung.

Hiện nay, để kết nối giữa hai khu vực này, dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đã được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỉ đồng.

Xem thêm thông tin quy hoạch tỉnh Khánh Hòa tại đây

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.