Tổ hợp hóa dầu Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,1 tỷ USD sẽ vận hành thương mại, cung cấp hạt nhựa cho thị trường trong quý 3 năm nay, sau thời gian bảo trì.

Trong tài liệu Opportunity Day quý 1/2024 của Tập đoàn SCG, Thái Lan), tập đoàn này đã cập nhật thông tin về tình hình của Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có tổng vốn đầu tư 5,1 tỷ USD tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

SCG cho biết, đầu năm 2024, toàn bộ tổ hợp đã chạy thử lần đầu tiên an toàn và thành công. Tuy nhiên, do khó khăn về kỹ thuật thiết bị, khu phức hợp đã tắt máy trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6 và tiến hành bảo trì, sửa đổi cũng như tăng cường tiêu chuẩn hoạt động và vận hành.

Theo dự kiến, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn sẽ khởi động lại vào tháng 7, chạy thử lần cuối và COD vào tháng 8/2024. Khi vận hành thương mại, tổ hợp hóa dầu đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu này sẽ cung cấp hạt nhựa cho thị trường toàn cầu.

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn dự kiến vận hành thương mại trong quý 3/2024

Trước đó, cuối tháng 3/2024, Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (LSP - thuộc Tập đoàn SCG) cho biết tổ hợp hóa dầu này đã gặp sự cố kỹ thuật trong quá trình vận hành thử nghiệm và đang được điều tra nguyên nhân.

Được biết, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn là dự án tổ hợp tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam được khởi công vào năm 2018, tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với tổng diện tích 464 ha.

Tổ hợp bao gồm các nhà máy polyolefin, cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm. Đặc biệt, dự án có nhà máy olefins có thể sản xuất nguyên liệu trung gian dùng để sản xuất ra hạt nhựa phục vụ nền công nghiệp sản xuất nhựa.

Khi đi vào hoạt động, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin mỗi năm. Đây là nguyên liệu đầu vào để sản xuất nhiều sản phẩm nhựa dùng trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày như chai, lọ, ống, bình nhiên liệu, màng bọc, nắp chai, phụ tùng ô tô, máy giặt, lưới công nghiệp…

Dự kiến năm 2024, doanh thu của Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đạt khoảng 1,5 tỷ USD và sẽ đóng thuế cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 150 triệu USD. Ngoài ra, sẽ có gần 1.000 lao động Việt Nam làm việc tại tổ hợp này.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.