Sau 5 năm xây dựng, dự án tổ hợp hóa dầu lớn và hiện đại nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD tại Long Sơn, TP Vũng Tàu sẽ vận hành chạy thử từ tháng 11/2023 và vận hành thương mại vào năm 2024.

Ngày 30/10, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP - thuộc Tập đoàn SCG, Thái Lan) cho biết, dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn sẽ vận hành chạy thử từ tháng 11/2023 tới đây. Dự kiến đầu năm 2024 sẽ vận hành thương mại.

Tổ hợp hóa dầu trị vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD sẽ vận hành thương mại vào năm 2024

Được biết, tổ hợp hóa dầu Long Sơn là dự án tổ hợp tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam được khởi công vào năm 2018, tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).

Tổ hợp bao gồm các nhà máy polyolefin, cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm. Đặc biệt, dự án có nhà máy olefins có thể sản xuất nguyên liệu trung gian dùng để sản xuất ra hạt nhựa phục vụ nền công nghiệp sản xuất nhựa.

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn có tổng mức đầu tư 5,1 tỷ USD, đây là một trong những tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam với quy mô lớn.

Khi đi vào hoạt động, tổ hợp này sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin mỗi năm. Đây là nguyên liệu đầu vào để sản xuất nhiều sản phẩm nhựa dùng trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày như chai, lọ, ống, bình nhiên liệu, màng bọc, nắp chai, phụ tùng ô tô, máy giặt, lưới công nghiệp…

Lãnh đạo LSP cho biết, để đảm bảo an toàn, bảo vệ môi trường, tổ hợp hóa dầu Long Sơn đã đầu tư các công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất với khoảng 100 triệu USD.

Trong đó, gồm hệ thống đuốc đốt mặt đất khép kín lần đầu tiên có tại Việt Nam. Với hệ thống này không phát sinh khói, ánh sáng, phát nhiệt và giảm tiếng ồn. Hay như hệ thống tường giảm âm, chống ồn. Ngoài ra, tổ hợp hóa dầu này còn có hệ thống giảm mùi bịt kín hai lớp.

Theo LSP, hệ thống xử lý nước thải sinh học của tổ hợp hóa dầu Long Sơn có quan trắc, cảnh báo sớm và đạt tiêu chuẩn cao hơn 30% so với tiêu chuẩn của Thái Lan. Hệ thống xử lý khí thải cũng vượt trên tiêu chuẩn dành cho nhà máy hóa dầu.

Dự kiến năm 2024, doanh thu của tổ hợp hóa dầu Long Sơn đạt khoảng 1,5 tỷ USD và sẽ đóng thuế cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 150 triệu USD. Ngoài ra, sẽ có gần 1.000 lao động Việt Nam làm việc tại tổ hợp này.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.