Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng
Cụ thể, nội dung kế hoạch quy định rõ thời gian thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư như: Điều tra, khảo sát, xác định nhu cầu tái định cư của dự án; xác định khu tái định cư; cho chủ trương bố trí tái định cư (hoặc đề xuất đối với trường hợp vượt thẩm quyền); ban hành kế hoạch điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và ban hành thông báo thu hồi đất.
Tiến hành đo đạc, kiểm đếm; lập, phê duyệt và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; bàn giao mặt bằng; xử lý các yêu cầu, khiếu nại, các tồn đọng phát sinh và kết quả thực công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo các đơn vị sở ngành, địa phương liên quan phấn đấu, nỗ lực để chậm nhất đến ngày 31/12/2024 sẽ bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cùng với việc nghiên cứu phương án quy hoạch phát triển Cảng hàng không Cà Mau theo từng giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị được giao nhiệm vụ còn phải đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải; đề xuất giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch.
Các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch gồm: khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; điều tra, thu thập các số liệu quá khứ và hiện trạng của Cảng hàng không Cà Mau;
Cập nhật các Dự án đã và đang triển khai tại Cảng hàng không; dự báo nhu cầu vận tải thông qua Cảng; đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch Cảng, bao gồm khu bay và khu hàng không dân dụng cũng như các nội dung liên quan khác.
Theo Quy hoạch tổng thể số 648 về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.
Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP.HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.
-
Vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch một sân bay ở Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch tổng thể trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Động thái mới của Cà Mau về dự án cảng nước sâu 2,5 tỉ USD, lớn nhất Việt Nam
Cảng Hòn Khoai dự tính có tổng vốn đầu tư khoảng 2,5 tỉ USD khi hoàn thành sẽ là cảng tổng hợp nước sâu lớn nhất trong hệ thống cảng biển Việt Nam, có thể đáp ứng được tàu có tải trọng lên tới 250.000 tấn....
-
Chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng nâng cấp sân bay ở Đồng bằng sông Cửu Long vừa được duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch
Để chủ động nguồn lực cho dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau, HĐND tỉnh này vừa quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch vốn tại một số công trình, dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025....