
Sân bay Cà Mau hiện tại
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT0 vừa ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cùng với việc nghiên cứu phương án quy hoạch phát triển Cảng hàng không Cà Mau theo từng giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị được giao nhiệm vụ còn phải đề xuất lộ trình đầu tư phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải; đề xuất giải pháp chủ yếu để thực hiện quy hoạch.
Các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch gồm: khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; điều tra, thu thập các số liệu quá khứ và hiện trạng của Cảng hàng không Cà Mau;
Cập nhật các Dự án đã và đang triển khai tại Cảng hàng không; dự báo nhu cầu vận tải thông qua Cảng; đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch Cảng, bao gồm khu bay và khu hàng không dân dụng cũng như các nội dung liên quan khác.
Bên cạnh đó, nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 còn phải xác định tính chất, vai trò, quy mô của Cảng, cùng các chỉ tiêu cơ bản về đất đai cho thời kỳ quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật; xác định các yêu cầu về bảo vệ môi trường và các yêu cầu khác phù hợp với mục tiêu phát triển của Cảng.
Theo Quyết định số 146, thời hạn lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là năm 2024.
Bộ GTVT giao UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lựa chọn tư vấn lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau theo quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm về kết quả lựa chọn; bảo đảm tư vấn được lựa chọn đáp ứng điều kiện về năng lực chuyên môn theo quy định.
Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Cà Mau và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức lập quy hoạch, hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện sản phẩm tài trợ….
Theo Quy hoạch tổng thể số 648 về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.
Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP.HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.
-
Đề xuất nâng cấp sân bay Cà Mau lên cấp 4C
Địa phương muốn Cảng Hàng không (CHK) Cà Mau được nâng cấp lên cấp 4C để có thể đón được các loại tàu bay lớn hơn.
-
Vùng nào của Cà Mau được nhắm đến cho dự án hydro xanh 520 triệu USD?
Một dự án năng lượng xanh quy mô lớn đang được nghiên cứu tại Cà Mau. Nhà máy sản xuất hydro xanh Bạc Liêu dự kiến có công suất 500MW, triển khai trên 50ha, với tổng vốn đầu tư 520 triệu USD cho giai đoạn 1....
-
Chính thức: Cà Mau công bố BẢNG GIÁ ĐẤT 2026 - Đây là TOP 10 tuyến đường có giá cao nhất
85,5 triệu đồng/m2 - mức giá đất ở cao nhất vừa được ghi nhận trong bảng giá đất tỉnh Cà Mau năm 2026, tập trung tại các tuyến đường trung tâm đô thị.
-
Quy hoạch đô thị hơn 9.300ha ở nơi có cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Hồ Thị Kỷ có tổng diện tích hơn 9.300ha với tầm nhìn đến năm 2045.
-
Quy hoạch Khu du lịch hơn 20.000 ha ở cực Nam Tổ quốc
Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã ban hành Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mũi Cà Mau đến năm 2050, làm cơ sở để tổ chức lập đồ án quy hoạch tổng thể cho khu vực cực Nam Tổ quốc....
-
Cà Mau: Đề xuất bán đấu giá hoặc mời gọi đầu tư 60 cơ sở nhà, đất dôi dư
Ngày 2-12, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau cho biết đã có báo cáo hiện trạng, phương án sắp xếp, xử lý tài sản công là nhà, đất dôi dư trên địa bàn TP Bạc Liêu trước đây (gồm các phường: Bạc Liêu, Vĩnh Trạch và Hiệp Thành)....

.png)

