Đường tỉnh 769 đoạn qua khu tái định cư sân bay Long Thành
Theo báo Đồng Nai, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 769 trên địa bàn huyện Thống Nhất và huyện Long Thành.
Dự án Xây dựng, nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 769 có chiều dài tuyến gần 30km; điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất; điểm cuối giao với quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An, huyện Long Thành. Tổng mức đầu tư dự án hơn 6.200 tỉ đồng.
Để thực hiện dự án, tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án hơn 134ha, trong đó huyện Thống Nhất khoảng 67,5ha, huyện Long Thành gần 67ha.
Tổng số hộ dự kiến bố trí tái định cư khoảng 996 hộ dân gồm khoảng 517 hộ dân trên địa bàn huyện Thống Nhất và khoảng 479 hộ dân trên địa bàn huyện Long Thành.
Về phương án bố trí tái định cư, các hộ dân trên địa bàn huyện Thống Nhất dự kiến sẽ được bố trí tái định cư vào khu tái định cư 15ha tại xã Hưng Lộc.
Các hộ dân trên địa bàn huyện Long Thành sẽ được bố trí tái định cư tại các khu tái định cư Long Phước, Long Đức, Long Đức mở rộng và Tân Hiệp mở rộng.
Tổng mức đầu tư Dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng nâng cấp, mở rộng tuyến đường tỉnh 769 là hơn 3.000 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng từ năm 2024-2026. Chủ đầu tư dự án là Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh.
Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối trực tiếp quốc lộ 1, quốc lộ 20 với sân bay quốc tế Long Thành giúp khai thác tối đa hiệu quả giao thông khu vực.
Hiện nay, có hàng loạt tuyến đường đã và đang được đầu tư để kết nối với sân bay Long Thành. Trong đó có hai tuyến T1 và T2, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Mới đây, Hội đồng Thẩm định chủ trương đầu tư tỉnh Đồng Nai cũng thông qua chủ trương đầu tư dự án đường tỉnh 769E giai đoạn 1.
Tuyến đường này có điểm đầu giáp ranh với sân bay Long Thành, điểm cuối tuyến giao với đường tỉnh 770B. Theo quy mô đầu tư hoàn thiện đường tỉnh 769E có tổng chiều dài tuyến hơn 8km. Được chia làm 2 đoạn đầu tư.
Trong đó, đoạn 1 từ ranh giới sân bay Long Thành đến deport đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có quy mô mặt cắt ngang rộng 115m.
Đoạn 2 từ deport đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành đến đường tỉnh 770B, quy mô mặt cắt ngang rộng 95m. Theo phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 của dự án sẽ đầu tư xây dựng trước hai đường song hành hai bên, mỗi bên rộng 15m.
Trên tuyến sẽ xây dựng bốn cầu bê tông cốt thép gồm các cầu: Suối Đục, Quân Y 1, 2 và Suối Sâu. Tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án là hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là gần 600 tỷ đồng. Dự án được triển khai trong giai đoạn từ năm 2024-2029.
-
Thêm một tuyến đường 1.400 tỉ đồng nối sân bay quốc tế Long Thành
Tuyến đường 769E giai đoạn 1 nối sân bay Long Thành sẽ được đầu tư với kinh phí 1.400 tỉ đồng, trong đó gần 600 tỉ là chi phí giải phóng mặt bằng.
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...