Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp cho ý kiến đối với bãi chứa tạm vật liệu xây dựng dư thừa từ việc xây dựng dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 tại Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn.
Dự án này được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 6/2021 với diện tích 279 ha, do Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 85.000 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh, hiện nay vật liệu dư thừa từ việc xây dựng dự án Dung Quất 2 là quá lớn, nhưng tỉnh mới cấp cho đơn vị 1 vị trí bãi chứa tạm tại xã Bình Trị, lượng trữ khoảng 1 triệu m3.
Vì thế, đơn vị này tiếp tục đề xuất thêm 2 vị trí bãi chứa tạm. Cụ thể là bãi chứa tại xã Bình Đông, lượng trữ 300.000m3, diện tích 6ha và bãi chứa tại xã Bình Trị, lượng trữ 4 triệu m3, diện tích khoảng 40ha.
Hiện chính quyền địa phương, Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh đã phối hợp tổ chức họp dân lấy ý kiến. Theo đó, cơ bản người dân đồng thuận, nhưng đề xuất chủ đầu tư phải có giải pháp chống sạt lở, bảo vệ môi trường.
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành và huyện Bình Sơn kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi cần chỉ đạo việc tăng cường quản lý chặt chẽ vật liệu dư thừa để có phương án tận dụng trở lại, không để xảy ra thất thoát lãng phí. Đồng thời, đề nghị công ty phải xây dựng phương án hoàn thổ khi kết thúc việc sử dụng bãi chứa.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho rằng, việc cấp thêm bãi chứa tạm vật liệu dư thừa từ dự án Khu Liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất 2 là cần thiết. Huyện Bình Sơn chủ động phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh hướng dẫn Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất thực hiện các thủ tục liên quan, trình tỉnh quyết định cấp thêm bãi chứa tạm phục vụ việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án.
“Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất chịu toàn bộ kinh phí phát sinh liên quan, đồng thời triển khai nghiêm túc phương án bảo vệ môi trường trong quá trình sử dụng các bãi chứa tạm vật liệu dư thừa”, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.
Được biết, dự án Dung Quất 2 có tổng công suất thiết kế của dự án này là 5,6 triệu tấn/năm, bao gồm 4,6 triệu tấn thép cuộn cán nóng HRC và 1 triệu tấn thép đặc biệt. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào quý 1/2025 với công suất 1,5 triệu tấn/năm cho giai đoạn 1.
-
Được đầu tư 85.000 tỷ đồng, dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất 2 tại huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã hoàn thành lắp đặt thiết bị phân kỳ 1, chuẩn bị đưa vào hoạt động thử nghiệm từ đầu quý 1/2025.
-
Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát khẳng định sẽ cam kết cung cấp 6 triệu tấn thép các loại chất lượng cao với mức giá cạnh tranh hơn hàng nhập khẩu.
-
Nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam rót hơn 52.500 tỉ vào dự án Dung Quất 2
Hòa Phát đã rót thêm vào dự án này gần 30.000 tỉ đồng, qua đó nâng tổng vốn đầu tư lũy kế đã giải ngân đến cuối quý 3/2024 lên 52.500 tỉ đồng.
-
Khi dự án Khu liên hợp gang thép Dung Quất 2 đi vào hoạt động, quy mô doanh thu của Hòa Phát sẽ tăng thêm 80.000-100.000 tỉ đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, dự án này sẽ tạo thêm việc làm cho trên 8.000 lao động, thúc đẩy mạnh mẽ các ngành công nghiệp cơ khí, phụ trợ của Việt Nam.






-
Tuyến cao tốc dài hơn 80km kết nối Quảng Ngãi và Gia Lai đang làm đến đâu?
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, dài hơn 80km, hiện đang trong giai đoạn thi công cao điểm với mục tiêu thông tuyến vào cuối tháng 9/2025 và hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 12/2025.
-
Đường sắt tốc độ cao 350km/h sắp chạy qua Quảng Ngãi ở những khu vực nào?
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chạy qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 86km, đi qua địa bàn 17 xã, phường với 1 nhà ga được bố trí phía Tây đô thị Quảng Ngãi.
-
Tiến độ thi công cao tốc Bắc – Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Nguyễn Việt Hùng dẫn đầu vừa có buổi kiểm tra thực địa dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn....