Tại cuộc họp báo mới đây, ông Greg Ohan - GĐ Bộ phận Dịch vụ văn phòng cho thuê (CBRE) cho biết, phần lớn các toà nhà văn phòng hạng A thuộc quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng đều gặp khó trong việc thu hút khách thuê. Tuy nhiên, thay vì giảm giá, chủ đầu tư lại đưa ra các chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm tìm kiếm khách hàng.

Một trong những dự án đang giành được sự quan tâm của khách hàng

Cũng theo ông Ohan, trong quý II/2013, diện tích thực thuê mới của thị trường văn phòng Hà Nội đạt mức 21.000m2, trong đó nguyên nhân chính là do diện tích thực thuê mới tăng cao tại toà nhà CornerStone. Đây là toà nhà văn phòng hạng A thuộc quận Hoàn Kiếm được hoàn thành vào quý I/2013 và trước thời gian hoàn thành, một số khách thuê lớn đã chuyển vào toà nhà.

Diện tích trống toà nhà hạng A và B được ghi nhận không có nhiều thay đổi trong quý này. Tỷ lệ trống tại các toà nhà hạng A giảm nhẹ 2,32% xuống còn 30%. Trong khi tỷ lệ trống của hạng B không thay đổi nhiều.

Giá chào thuê tại các toà nhà hạng A khu vực trung tâm giảm 4,12% so với quý trước từ 40,21 USD xuống còn 38,55 USD/m2/tháng, tuy nhiên giá thuê năm nay đã giảm mạnh so với năm trước.

Thị trường văn phòng Hà Nội được kỳ vọng sẽ đón nhận thêm một nguồn cung văn phòng mới đạt xấp xỉ 133.595 m2 vào 6 tháng cuối năm 2013. Trong bối cảnh nguồn cung dồi dào và có xu hướng tiếp tục tăng vào tương lai, mức độ cạnh tranh giữa chủ đầu tư ngày càng gay gắt bằng việc cung cấp các ưu đãi hấp dẫn để hạn chế diện tích trống trong toà nhà. Do đó, các khách thuê tiềm năng có ưu thế hơn trong quá trình đàm phán như đạt được ưu đãi về giá thuê, chỗ đỗ xe miễn phí hoặc thời gian miễn phí tiền thuê.

CBRE nhận định, khách thuê vẫn có xu hướng ưu tiên những văn phòng chất lượng tốt cùng với các điều khoản cho thuê hấp dẫn. Những chủ đầu tư không thể cung cấp 2 yếu tố trên sẽ phải đối mặt với những thách thức trong việc cho thuê các diện tích trống, điều này dẫn đến sự cách biệt ngày càng tăng giữa hai nhóm chủ đầu tư.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Linh Vân (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.