CafeLand - Theo một báo cáo mới đây của CBRE Group, trong bối cảnh thị trường tài chính Mỹ gặp nhiều biến động, phân khúc văn phòng đang dần hồi phục, nhu cầu thuê nhà có xu hướng tăng.
Các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ vẫn có lượng khách thuê đông đảo nhất, người thuê nhà đang tập trung về khu vực trung tâm thành phố.
Thị trường văn phòng tại Mỹ đang khan hiếm nguồn cung
Loại văn phòng có diện tích lớn đang dần trở nên khan hiếm. Bà Andrea Cross, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của CBRE khu vực Châu Mỹ cho biết hiện nhiều công ty vẫn tiếp tục săn tìm văn phòng khu vực trung tâm thành phố và khu vực ngoại ô, gần những trạm giao thông công cộng để thu hút người trẻ muốn có một môi trường để vừa sống, làm việc và vui chơi.
Các xu hướng thuê tại phân khúc văn phòng hiện nay:
Trong khi văn phòng hạng A khan hiếm, người đi thuê có xu hướng tìm kiếm những loại văn phòng hạng B có vị trí đẹp và có không gian sáng tạo.
Người thuê thuộc nhiều ngành nghề đang tìm kiếm loại văn phòng tốt vừa tối đa hóa hiệu suất công việc và khả năng hợp tác giữa các thành viên trong công ty.
Những công ty thuộc lĩnh vực công nghệ và làm đẹp là những công ty hoạt động năng động nhất trên thị trường. Trong đó, các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ có xu hướng tìm kiếm loại văn phỏng đảm bảo tính sáng tạo, đổi mới và có các tiện ích đầy đủ.
Các đơn vị cho thuê đang đẩy giá thuê lên cao.
Viêc gia tăng chi phí xây dựng đang hạn chế hoạt động phát triển dự án ngoài khu vực trung tâm.
Phần lớn thị trường chứng kiến mức độ hấp thụ tích cực.
Thị trường văn phòng sẽ tiếp tục tăng trưởng, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và giá cả sẽ tăng cao. Tuy nhiên, bà Cross cho biết chúng tôi vẫn đang theo dõi những những biến động của thị trường tài chính và rủi ro từ nền kinh tế toàn cầu có thể tác động lên thị trường văn phòng.
Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.