CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản của Kinght Frank, các tòa nhà văn phòng phía Tây Hà Nội đang nỗ lực hết sức để thỏa thuận với các khách thuê nhằm lấp đầy diện tích thuê càng sớm càng tốt do sự cạnh tranh của thị trường này ngày càng khắc nghiệt hơn.

Trong quý 2, thị trường văn phòng Hà Nội đón nhận thêm 3 dự án chào thuê gồm Icon 4 Tower, Hapro Building và Vinafor Building cung cấp hơn 51.000m2 diện tích văn phòng cho thuê. Trong đó, Icon 4 Tower sẽ cạnh tranh trực tiếp với các tòa nhà gần đó trong khu vực Kim Mã cũng như khu vực phía Tây.

Về tình hình hoạt động, giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng A tăng nhẹ 1,6% lên mức 35 USD/m2/tháng trong khi đó, giá chào thuê các tòa nhà hạng B và C giảm lần lượt xuống còn 23,8 USD/m2/tháng và 19 USD/m2/tháng.

Tỷ lệ trống của toàn thị trường tăng xấp xỉ 3%, trong đó các tòa nhà văn phòng hạng B có tỷ lệ trống tăng cao nhất với khoảng 8,7%. Đáng chú ý, tỷ lệ trống của văn phòng hạng A trong quý này giảm 2% nhờ nhu cầu thuê tại tòa nhà Keangnam Landmark 72 tăng lên.

Trong quý này, nhu cầu thuê văn phòng có phần kém hơn quý đầu năm do nhiều công ty vẫn đang do dự trước kế hoạch di chuyển văn phòng và phần lớn các giao dịch thành công diễn ra tại khu vực phía Tây. Vì thế, Kinght Frank cho rằng xu hướng chuyển dịch về khu vực Mỹ Đình sẽ tiếp diễn trong nửa năm 2012.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.