Kỳ vọng từ nay đến cuối năm có khoảng 13.000 căn hộ trong các quý còn lại của 2015. Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64%

Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội được dự báo là rất lớn

Niềm tin của người mua nhà vào thị trường bất động sản phục hồi trở lại, khiến dòng tiền trong những quý qua đổ vào thị trường địa ốc ngày càng tăng cao. Báo cáo nghiên cứu thị trường từ những công ty nghiên cứu thị trường cho thấy, giao dịch trên thị trường quý 1/2015 tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu mà CBRE Việt Nam thống kê, quý 1/2015 thị trường địa ốc Hà Nội ghi nhận khoảng gần 4.900 căn được mở bán từ 18 dự án, trong đó nhiều dự án căn hộ cao cấp quay lại thị trường. Con số này tăng gần gấp 2 lần số căn được chào bán vào quý 1 của năm 2014.

Mặc dù số lượng chào bán khá lớn nhưng sự hấp thụ trên thị trường cũng tốt lên trông thấy khi có tới khoảng 3000 căn giao dịch thành công.

Phần lớn giao dịch trên thị trường hiện nay nằm ở mảng căn hộ. Ngoài những dự án mới được công bố ra thị trường thì nhiều dự án khác đang nổ lực đẩy hàng tồn, với nhiều “chiêu” khuyến mãi.

Quận Hà Đông đang có nhiều chung cư đã hoàn thiện, và đi vào ở ngay còn lượng hàng tồn kho đang được chào bán. Sự kiện ký kết hợp tác giữa CapitaLand –Hoàng Thành và STDA vừa qua nhằm phân phối những căn hộ còn lại của tòa The Crown – Mulberry Lane (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông) đã minh chứng cho điều này.

The Crown cao 35 tầng, 5 tầng khối đế phục vụ đỗ xe và tiện ích chung và hơn 200 căn hộ từ tầng 6 đến tầng 35. Các căn hộ có diện tích từ 123 – 154m2 (3 - 5 phòng ngủ). Giá bán căn hộ được công bố từ 25 triệu/m2 (diện tích tim tường chưa VAT). Tại đợt bán này chủ đầu tư dự án đã tung ra gói khuyến mãi 1 năm phí dịch vụ.

Một đơn vị khác cũng vừa công bố bán ra thị trường những căn hộ còn lại dự án Hồ Gươm Plaza (KĐT Mỗ Lao, Hà Đông). Giá bán căn hộ dự án này được công bố từ 24,5 triệu đồng/m2

Để thu hút người mua, chủ đầu tư dự án cũng đã phải sử dụng tới “chiêu” khuyến mãi bằng cách tặng 01 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho 10 khách mua đầu tiên căn hộ có tiện tích hơn 103m2.

Trong thời gian qua, thị trường địa ốc Hà Nội phần lớn dự án chào bán nằm trong vành đai 3, quận Hà Đông gần như dự án mới không xuất hiện nhiều. Mới đây có CEN Invest công bố dự án 3 tòa chung cư H,J, K với tổng số khoảng 630 căn hộ.

Phần lớn thị trường quận Hà Đông là giao dịch hàng tồn kho từ nhiều dự án như chung cư Dương Nội, chung cư The Pride, chung cư Văn Phú Victoria, Hyundai Hillstate,…

Sự khởi sắc của phân khúc căn hộ đã khiến giá bán căn hộ cung đã tăng nhẹ trong thời gian qua. Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, giá căn hộ tăng khoảng 5% đến 7% so với năm ngoái. Đặc biệt, trong quý 1/2015, giá thứ cấp tại phân khúc hạng sang và cao cấp tăng mạnh nhất với 3,2% và 5,8% so với quý trước.

CBRE nhận định, thị trường kỳ vọng sẽ đón thêm khoảng 13.000 căn hộ trong các quý còn lại của 2015. Khu phía Tây và Tây Nam vẫn là khu vực có nguồn cung lớn nhất về số căn hộ, chiếm khoảng 64% tổng nguồn cung. Tuy nhiên, khu phía Đông và Đông Nam đang dần trở thành một khu vực hấp dẫn đối với người mua nhà.

Nam Long (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.