Sau cơn "sốt nóng" từ những năm 2009 - 2010, đến nay đất tại Hoài Đức đang được giao dịch ở mức khá thấp, từ 10 - 17 triệu đồng/m2 đất thổ cư.

Dự án đường cao tốc Láng - Hoà Lạc và những quy hoạch đô thị lớn dọc hai bên đường cao tốc khiến đất đai ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) những năm 2009 - 2010 sốt nóng.

Theo các "cò" đất, giá đất tại An Khánh từng có thời điểm mỗi ngày một giá. Trong đó, giá đất thổ cư dao động từ 25 - 30 triệu đồng/m2, giá đất dự án như Kim Chung Di Trạch, Gelexim, Nam An Khánh cũng bị đẩy lên từ 40 - 60 triệu đồng/m2 tùy theo hướng, diện tích của các lô đất.

Nhiều khu biệt thự tại Hoài Đức xây xong rồi bỏ hoang nhiều năm. Ảnh: Châu Anh

Tuy nhiên, sau thời kỳ "sốt nóng", giá đất tại khu vực này liên tục giảm mạnh. Đến nay, mức giá đất tại đây chỉ dao động từ 10 - 17 triệu đồng/m2, giảm 50% so với thời kỳ sốt nóng.

Phóng viên đã tìm về xã An Khánh (Hoài Đức - Hà Nội), nơi được xem là tâm điểm của những "cơn sốt".

Cách Khu đô thị Nam An Khánh khoảng 1km, nhưng giá đất thổ cư tại khu vực này cũng chỉ được giao dịch ở mức 17 triệu đồng/m2. Chị Nhân, một cò đất dẫn chúng tôi đi xem một mảnh đất rộng 40m2, trong đó 3,2 m2 là mặt tiền, ngõ rộng 3 m, nhưng mức giá bán chỉ khoảng 17 triệu đồng/m2.

Tại xã An Thượng (Hoài Đức), người môi giới dẫn chúng tôi đi xem một mảnh đất rộng 45m2, mặt tiền 4m2, mức giá cũng chỉ 17 - 18 triệu đồng/m2.

Tại thôn Quyết Tiến (xã Vân Côn - Hoài Đức), chúng tôi tìm gặp chủ đất tên Hà, người đang rao bán đất qua mạng internet. Hà dẫn chúng tôi đi xem mảnh đất 50m2, mặt tiền 3,5m, sát chợ Ngô, cạnh đường Láng - Hòa Lạc.

Anh cho biết, mảnh đất này anh mua từ hồi năm 2010 với giá 18 triệu đồng/m2, sau đó đến giữa năm 2010, nhiều người hỏi mua lại với giá 25 triệu đồng/m2, nhưng anh không bán để chờ giá lên.

Nhưng "người tính không bằng trời tính", giá đất tại Hoài Đức sau đó chững lại và giảm liên tiếp. Do cần tiền để làm ăn nên anh Hà hiện đang rao bán mảnh đất này với giá 15 triệu đồng/m2.

"Tôi chấp nhận bán lỗ vì đang cần tiền làm ăn", anh Hà cho hay.

Theo khảo sát của phóng viên, tại huyện Hoài Đức, khu vực đường 32 hiện đang là nơi có mức giá đất thổ cư cao nhất, dao động chủ yếu từ 17 - 20 triệu đồng/m2, có những nơi vị trí đất nằm ngay mặt đường mức giá có thể lên tới 30 - 40 triệu đồng/m2. Giá đất tại khu vực này cao là do đường 32 đã hoàn thiện, kết nối hạ tầng thuận tiện.

Còn tại khu vực An Khánh thì ngược lại, giá đất dao động từ 10 - 17 triệu đồng tùy từng vị trí. Hiện giá đất thổ cư tại Hoài Đức chủ yếu là dưới 20 triệu đồng/m2, trong khi giá đất nền tại các khu đô thị là trện dưới 30 triệu đồng/m2, giảm 50% so với thời kỳ sốt nóng. Tuy nhiên, hiện các giao dịch nhà đất tại đây khá yên ắng, nhất là đất tại các khu đô thị.

Đất thổ cư rẻ nhất theo ghi nhận là tại khu vực xã Song Phương, dao động từ 10 - 11 triệu đồng/m2. Nhiều người dân còn rao bán đất giãn dân với mức giá 3 - 4 triệu đồng/m2.

Lý giải về việc dù giá đất giảm mạnh, nhưng vẫn ít các giao dịch, anh Tân - nhân viên một văn phòng nhà đất tại Hoài Đức, cho biết trước đây giá đất tăng là do tin đồn gây "sốt ảo", người mua cũng chủ yếu là nhà đầu tư mua để lướt sóng. Còn với những người có nhu cầu thực thì đất tại các khu vực này khá xa khu vực trung tâm Hà Nội nên ít người quan tâm.

"Chính vì vậy, dù giá đất giảm mạnh, nhưng lượng người mua bán vẫn rất ít", anh Tân cho hay.

Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.