Bước vào quý 3, thị trường căn hộ TPHCM trở nên nhộn nhịp hơn khi nhiều dự án mới được giới thiệu đến khách hàng. Tuy nhiên, dự án vừa túi tiền phục vụ số đông người dân, nhất là giới trẻ, vẫn khan hiếm trong khi nhu cầu rất lớn.

Những căn hộ trong tầm giá dưới 50 triệu đồng/m2 thu hút nhiều khách hàng nhưng lại đang thiếu hụt nguồn cung.

Thêm nguồn cung mới nhưng giá vẫn cao

Bước vào nửa cuối năm 2022, thị trường căn hộ TPHCM đang trở nên sôi động hơn, nguồn cung tuy chưa nhiều nhưng cũng góp phần giải “cơn khát” cho người mua nhà. Liên tiếp các dự án mới được công bố ra thị trường, tập trung nhiều ở khu Đông, khu Nam.

Trong khi đó, khu vực trung tâm và khu Tây thành phố không xuất hiện dự án mới. Nguồn cung chủ yếu đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án đã được giới thiệu trước đó.

Đáng ghi nhận, hầu hết nguồn cung mới đều có mức giá trên 50 triệu đồng/m2 cho đến phân khúc hạng sang. Akari City giai đoạn 2 của Nam Long là dự án duy nhất có giá từ 45 triệu đồng/m2. Điều này phản ánh tình trạng khan hiếm căn hộ vừa túi tiền vẫn tiếp diễn, khiến thị trường mất cân đối cung – cầu. Bởi đa số người mua nhà thời điểm này đều có nhu cầu ở thực. Do đó, nếu không sớm cải thiện, nhiều gia đình sẽ khó có cơ hội hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Tổ hợp tiện ích đa dạng, nhiều mảng xanh của Akari City giai đoạn 1 bàn giao cuối năm ngoái được lòng nhiều khách hàng, nhất là các gia đình trẻ.

Quan sát thị trường cũng nhận thấy xu hướng nhiều khách hàng mua căn hộ đang chuyển hướng về khu Tây. Thời gian vừa qua, nhờ hạ tầng dần được cải thiện, kết nối thuận lợi với trung tâm thành phố cũng đã khiến giá căn hộ khu vực này tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, so với khu Đông hay khu Nam, mặt bằng giá khu Tây vẫn thấp hơn khá nhiều và ít tình trạng thổi giá sốt ảo.

Nhiều khách hàng quyết định mua nhà khu Tây cho rằng, thời gian tới, khi TPHCM tăng cường đầu tư thêm hạ tầng và tiện ích cho Bình Tân, Bình Chánh để lên thành phố vào năm 2025 thì khu vực này sẽ trở thành đô thị đáng sống bởi vị trí kết nối rất thuận tiện. Nếu chậm chân, khi giá căn hộ tăng cao thì cơ hội tạo lập an cư sẽ trôi qua nhanh. Việc tăng cường đầu tư cho khu Tây cũng được xem là hợp lý giúp TPHCM phát triển cân bằng hơn.

Thực tế, thời điểm này, hệ thống tiện ích của khu Tây cũng dần trở nên phong phú hơn. Có thể kể đến Aeon Mall, MM Mega Market; bệnh viện quốc tế CIH, Triều An; trường liên cấp Ngô Thời Nhiệm, hệ thống Anh ngữ VUS… Hệ thống giao thông khu Tây ngoài các trục chính như Võ Văn Kiệt, Hậu Giang, Kinh Dương Vương, Vành đai 2, sắp tới còn được bổ sung các dự án quan trọng, giúp tăng cường khả năng kết nối. Nổi bật là dự án xây đường trên cao từ Nguyễn Văn Linh - Cộng Hòa, cầu Bình Tiên, kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TPHCM – Trung Lương, Vành đai 3 hay tuyến metro Bến Thành – Tân Kiên…

Căn hộ “chất Nhật” được lòng giới trẻ tại khu Tây

Phân khúc nhà ở vừa túi tiền dành cho nhu cầu ở thật tại TPHCM rất lớn nhưng nguồn cung thiếu hụt đang khiến giấc mơ an cư của nhiều gia đình ngày càng xa vời. Tình hình này có lẽ còn lâu mới được cải thiện khi báo cáo của nhiều công ty cho thấy ngay cả những dự án trong tầm giá 30-35 triệu đồng/m2 cũng đang biến mất khỏi thị trường. Trong bối cảnh đó, Akari City trở thành dự án nổi bật tại khu Tây bởi hội đủ nhiều yếu tố về vị trí, chất lượng lẫn hệ thống tiện ích và mức giá dễ tiếp cận với số đông.

Phối cảnh giai đoạn 2 Akari City kết nối đại lộ thương mại 42m và quảng trường Ánh sáng 2.500m2 – nơi mang đến những trải nghiệm sống sôi động, hiện đại phù hợp với khách hàng trẻ.

Akari City là khu căn hộ quy mô nhất đang triển khai trên trục Võ Văn Kiệt, cách trung tâm quận 1 chỉ hơn 10 phút di chuyển. Dự án bổ sung cho thị trường 5.500 căn hộ dòng Flora Condominium cùng các tiện ích từ thương mại, giáo dục, y tế, giải trí cho đến thể thao... Hệ thống tiện ích được phân bổ đa lớp từ toàn khu đô thị cho đến từng cụm căn hộ biệt lập, vừa mang đến sự thuận tiện vừa góp phần kết nối cộng đồng hiệu quả. Ngoài ra, dự án còn có căn hộ đa dạng diện tích từ 1 – 3 phòng ngủ với thiết kế thông minh, đáp ứng túi tiền của từng nhóm khách hàng.

Được phát triển bởi Nam Long và hai đối tác đến từ Nhật Bản gồm Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad nên từ đường nét kiến trúc, cảnh quan, không gian sống cho đến cách bố trí hệ thống tiện ích tại Akari City đều rất tinh tế, mang phong cách Nhật hiện đại. Đây cũng là một điểm cộng giúp Akari City trở thành điểm sáng trên thị trường.

“Từng có thời gian du học Nhật Bản rồi về nước khởi nghiệp, tôi đủ khả năng tài chính để mua những dự án căn hộ cao cấp nhưng đến tham quan Akari City, tôi đã quyết định chọn nơi đây để an cư. Thật tuyệt vời khi được sống trong một căn hộ hiện đại nhưng môi trường bình yên, đủ mọi tiện ích ngay ngưỡng cửa và cộng đồng thân thiện nhưng chi phí tốt như vậy”, anh Hoàng Trần, chủ một cửa hàng vi tính tại quận 1, chia sẻ.

Hiện giai đoạn 1 Akari City đã hoàn thiện và bàn giao cho cư dân, gần 2.000 gia đình đã về an cư. Giai đoạn 2 của dự án cũng đang được giới thiệu ra thị trường và tạo hấp lực mạnh. Đơn cử, tại một sự kiện vào tuần trước, 80% giỏ hàng công bố thuộc Akari City giai đoạn 2 đã tìm được chủ nhân.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ Akari City

    Căn hộ Akari City

    Dự án căn hộ Akari City tọa lạc tại Đại lộ Võ Văn Kiệt, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến trung tâm quận 1 trong 20 phút ; mất khoảng 5 phút là đến bến xe Miền Tây mới và bến xe Miền Tây cũ, 10 phút để đến khu...

  • Akari City đồng hành cùng người mua nhà với giải pháp tài chính thiết thực

    Akari City đồng hành cùng người mua nhà với giải pháp tài chính thiết thực

    Đồng hành cùng người mua nhà có nhu cầu thật, chủ đầu tư dự án Akari City tiếp tục triển khai các giải pháp tài chính toàn diện, hiệu quả.

  • Giải bài toán mua nhà cho gia đình trẻ cùng Akari City

    Giải bài toán mua nhà cho gia đình trẻ cùng Akari City

    Cộng hưởng nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường, Akari City với chính sách thanh toán nhẹ nhàng, giải pháp tài chính thiết thực từ chủ đầu tư… đang mở ra cơ hội an cư sáng giá dành cho các hộ gia đình....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.