Sự phục hồi của các công ty môi giới và đại lý bất động sản sau đại dịch có thể thúc đẩy tăng trưởng kép của toàn ngành lên tới 10% vào năm 2022.

Theo công ty nghiên cứu The Business Research Company, quy mô của thị trường môi giới và đại lý bất động sản toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 1.221,82 tỷ USD vào năm 2021 lên 1.344,45 tỷ USD vào năm 2022, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 10,0%.

Theo dự báo, quy mô thị trường có thể đạt giá trị 1.912,99 tỷ USD vào năm 2026 với CAGR ở mức 9,2%. Sự tăng trưởng nói trên chủ yếu được thúc đẩy bởi các công ty tái cơ cấu hoạt động và phục hồi sau đại dịch, khi hàng loạt biện pháp hạn chế đi lại và quy định về giãn cách khiến người dân làm việc từ xa và các hoạt động thương mại bị đình trệ.

Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường đại lý và môi giới bất động sản lớn nhất toàn cầu vào năm 2021, theo sau là Bắc Mỹ. Vị trí này có thể không thay đổi trong năm 2022 nhờ tốc độ hồi phục và sự phát triển năng động của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Thị trường môi giới và đại lý bất động sản bao gồm các hoạt động bán và môi giới của các chủ thể (tổ chức, đại lý độc quyền và công ty hợp danh) với vai trò là đại lý và/hoặc nhà môi giới. Các loại hình đại lý và môi giới bất động sản chính gồm môi giới nhà chung cư, nhà kho mini, kho tự quản và nhiều hình thức khác.

Tăng trưởng kinh tế và dân số đô thị tăng nhanh dự kiến ​​sẽ làm tăng nhu cầu về các dịch vụ môi giới nhà ở và thương mại trong giai đoạn 2022 - 2026. Ngày càng nhiều người dân ở nông thôn di cư ra thành thị, kéo theo nhu cầu tiếp cận nhà ở giá rẻ và các không gian thương mại ngày càng tăng. Điều này tạo cơ hội đáng kể cho các nhà cung cấp dịch vụ bất động sản liên quan đến nhà ở, bán lẻ và các dịch vụ thương mại khác.

Trên toàn cầu, khoảng 60% các khu đô thị đang được tiếp tục xây dựng. Theo Ngân hàng Thế giới, dân số đô thị ở Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng 250 triệu người vào năm 2031. Quá trình đô thị hóa nhanh chóng này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với thị trường môi giới và đại lý bất động sản tại đây.

Sự bùng phát Covid-19 đã khiến thị trường môi giới và đại lý bất động sản bị hạn chế rất nhiều vào năm 2020 khi nhu cầu sử dụng các dịch vụ này bị sụt giảm mạnh do những quy định phòng dịch của các chính phủ trên toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường sẽ phục hồi sau cú sốc trong suốt giai đoạn 2022 – 2026, bởi đại dịch là một sự kiện “thiên nga đen” và không liên quan đến những điểm yếu nội tại hoặc các yếu tố cơ bản của thị trường hoặc nền kinh tế toàn cầu.

Các công ty bất động sản đang đầu tư vào các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chức năng đa dạng như tìm kiếm bất động sản, quản lý và thiết kế tòa nhà. AI đang giúp họ tìm kiếm người muốn mua hoặc bán nhà, tìm bất động sản phù hợp với yêu cầu của khách hàng, và thiết kế lại không gian văn phòng dựa trên hành vi của người dùng.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Droom, nhà cung cấp công nghệ AI, khoảng 54% chuyên gia bất động sản được khảo sát đã sử dụng AI để cải thiện việc tìm kiếm bất động sản bằng từ khóa, và 69% tin rằng AI mang lại lợi thế cạnh tranh cho công ty của họ bằng cách cho phép tìm kiếm sản phẩm với tốc độ cao.

Một số công ty tiêu biểu như REX, chuyên phân tích dữ liệu từ các bên thứ ba như Google để xác định mức độ sẵn sàng mua hoặc bán nhà của một người. WeWork, doanh nghiệp cung cấp không gian làm việc chung đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế không gian văn phòng phù hợp. Hay Skyline, một nền tảng AI của Israel đưa ra đề xuất cho các nhà đầu tư sau khi phân tích dữ liệu từ hơn 130 nguồn và tính toán hơn 10.000 thuộc tính khác nhau của bất động sản.

Lam Vy (PNW)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.