Thị trường này đang hồi phục đáng kể khi các quốc gia trong khu vực bắt đầu hủy bỏ những hạn chế do Covid-19. Các công ty du lịch và khách sạn, thậm chí là các cơ quan chính phủ đều đang tăng cường triển khai hàng loạt chiến dịch tiếp thị.

Tuy nhiên, do biên giới của Trung Quốc vẫn đóng cửa, ngành du lịch tại đây chưa thể phục hồi hoàn toàn. Theo JLL, du khách Trung Quốc chiếm hơn 40% tổng số khách du lịch của khu vực.

Khách sạn là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Theo Colliers, khi Covid-19 xuất hiện tại châu Á - Thái Bình Dương vào đầu năm 2020, ước tính 8/10 khách sạn tại đây phải tạm thời đóng cửa với doanh thu thiệt hại ít nhất là 50 tỷ USD.

Tại Hồng Kông, khách sạn Shamrock, nơi từng là nơi lui tới yêu thích của siêu sao võ thuật Lý Tiểu Long, đã đóng cửa. Trong khi đó, khách sạn nổi tiếng Rosedale ở Kowloon và khách sạn Grand City ở Sai Ying Pun đều phải chuyển đổi thành các căn hộ chung cư.

Khi các quốc gia trong khu vực bắt đầu mở cửa lại một phần hoặc hoàn toàn với du khách quốc tế, triển vọng của ngành du lịch đã trở nên rõ ràng hơn.

Tập đoàn khách sạn Radisson có trụ sở tại Brussels cho biết đang phát triển thêm 1.700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại khu vực này từ giờ cho đến năm 2025. Radisson hiện có 400 bất động sản tại đây và chiến lược mở rộng này sẽ giúp họ tăng gấp bốn lần danh mục hiện có.

Theo Katerina Giannouka, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Radisson, khu vực này là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng của tập đoàn, cho phép Radisson tận dụng sự phục hồi du lịch sau đại dịch. Khi Covid-19 xuất hiện, Radisson đã phải đóng cửa 5% trong tổng số các khách sạn tại đây.

Radisson sẽ tập trung vào các thị trường chính như Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Úc và New Zealand cho hầu hết các kế hoạch mở rộng. Bà Giannouka cho biết công ty cũng đã bắt đầu tuyển dụng lại nhân viên.

Theo Boon Sian Chai, Tổng giám đốc Trip.com tại thị trường Hồng Kông, số lượng đặt vé máy bay và phòng khách sạn trên nền tảng này chứng minh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch.

Theo đó, các lượt đặt chuyến bay giữa Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Malaysia trên Trip.com đã tăng từ 72% đến 98% trong tháng 6 so với tháng 5. Lượng đặt trước theo chương trình khuyến mãi tại các khách sạn và điểm đến từ Singapore, Malaysia và Thái Lan đã tăng 102% trong tháng 5 so với tháng 3.

Ngay cả các cơ quan chính phủ cũng đang tăng cường tiếp thị để thu hút khách du lịch trở lại, một động thái sẽ giúp tăng công suất thuê khách sạn. Tuy nhiên, việc Trung Quốc vẫn đóng cửa khiến bức tranh tổng thể của ngành du lịch và khách sạn có phần bị lu mờ. Sự vắng mặt của du khách từ Trung Quốc đại lục đang tác động mạnh mẽ lên ngành du lịch.

Đại diện JLL cho biết: “Chúng tôi không cho rằng Trung Quốc sẽ mở cửa mạnh mẽ trong năm 2022. Điều quan trọng là các thị trường trong khu vực đang tìm cách đa dạng hóa nguồn khách để bù đắp lại sự thiếu hụt này”.

Chủ đề: Bất động sản 2022,
Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.