CafeLand – Đối tượng được xem xét loại trừ áp thuế tự vệ là thép tấm và dây thép không gỉ của Việt Nam đang bị áp thuế tự vệ theo vụ việc điều tra tự vệ do Canada khởi xướng năm 2018.

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) Tòa Thương mại quốc tế Canada (CITT) thông báo bắt đầu điều tra loại trừ biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm thép nhập khẩu, trong đó có Việt Nam. Đối tượng được xem xét loại trừ là thép tấm và dây thép không gỉ.

Cụ thể, hạn ngạch và mức thuế ngoài hạn ngạch cho giai đoạn từ ngày 13/5 - 24/10/ 2021 như sau: Thép tấm có hạn ngạch không chịu thuế là 54.699 tấn và thuế ngoài hạn ngạch là 10%; dây thép không gỉ có hạn ngạch không chịu thuế là 1.532 tấn và thuế ngoài hạn ngạch là 5%.

Cơ quan điều tra sẽ xem xét loại trừ biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm nói trên nếu nguồn cung nội địa không đủ do không có nguồn cung ứng hàng hóa hoặc do các doanh nghiệp nội địa không có kế hoạch sản xuất các dòng sản phẩm này. Đây là lần thứ tư CITT điều tra loại trừ trong vụ việc này.

Cục Phòng vệ thương mại yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan đến vụ việc chủ động trao đổi, gửi đề nghị để Cục tổng hợp, phản hồi cơ quan điều tra Canada trước ngày 13/6/2021.

  • Thép Việt nhập khẩu vào Canada bị áp thuế 25%

    Thép Việt nhập khẩu vào Canada bị áp thuế 25%

    CafeLand – Sau khi lấy ý kiến các bên liên quan, mới đây Bộ Tài chính Canada đã có thông báo áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời và khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với 7 nhóm sản phẩm thép, trong đó có sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.