Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc cam kết cho khoản vay của công ty con là Công ty CP Địa ốc Ngân Hiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank).

Theo đó, khoản vay có hạn mức tín dụng tối đa là 1.200 tỷ đồng và dư nợ cho vay tại mọi thời điểm đối đa 600 tỷ đồng. Mục đích khoản vay là đầu tư, xây dựng và phát triển hai dự án Khu du lịch Ngân Hiệp 1, 2 - Hồ Tràm tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong trường hợp Địa ốc Ngân Hiệp không thực hiện và/hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ thanh toán, Novaland cam kết vô điều kiện, không hủy ngang sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho Địa ốc Ngân Hiệp.

Novaland cũng hỗ trợ Địa ốc Ngân Hiệp thực hiện quản lý, tư vấn và phát triển hai dự án Ngân Hiệp 1 và 2, cũng như hỗ trợ vốn cho Địa ốc Ngân Hiệp thực hiện hai dự án trên. Trong trường hợp hai dự án phát sinh nghĩa vụ tài chính về đất theo quy định của pháp luật, Novaland sẽ hỗ trợ tài chính để Địa ốc Ngân Hiệp nộp bổ sung.

Hai dự án nói trên đều là các dự án thành phần do Địa ốc Ngân Hiệp làm chủ đầu tư, nằm trong tổng thể dự án Novaworld Hồ Tràm. Trong đó, dự án Ngân Hiệp 1 (hay phân khu Wonderland) có diện tích hơn 9 ha, đã được bàn giao từ quý 3/2022. Còn dự án Ngân Hiệp 2 (hay phân khu Habana Island) có diện tích gần 20,5 ha, theo kế hoạch sẽ được bàn giao từ quý 4/2023.

Phân khu Wonderland) có diện tích hơn 9 ha, đã được bàn giao từ quý 3/2022. Ảnh: Novaland

Trước đó Novaland đã công bố nghị quyết HĐQT công ty thông qua việc thế chấp bổ sung tài sản đảm bảo cho khoản vay trung và dài hạn tại MBBank với số tiền vay tối đa 1.500 tỷ đồng.

Bên đảm bảo là ba công ty con của Novaland, bao gồm Công ty TNHH Delta Valley - Bình Thuận, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư KM và Công ty CP Bất động sản Nova Lexington.

Tài sản đảm bảo là toàn bộ phần vốn góp của Đầu tư KM và Nova Lexington tại Delta Valley - Bình Thuận cùng toàn bộ dự án, tài sản thuộc Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiết), do Delta Valley - Bình Thuận làm chủ đầu tư, cũng như các tài sản gắn liền với đất đang được hình thành, sẽ hình thành trong tương lai của dự án này.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)