Công ty CP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán NVL) đã công bố nghị quyết HĐQT công ty thông qua việc thế chấp bổ sung tài sản đảm bảo cho khoản vay trung và dài hạn tại MBBank với số tiền vay tối đa 1.500 tỷ đồng.

Theo đó, bên đảm bảo là ba công ty con của Novaland, bao gồm Công ty TNHH Delta Valley - Bình Thuận, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư KM và Công ty CP Bất động sản Nova Lexington.

Tài sản đảm bảo là toàn bộ phần vốn góp của Đầu tư KM và Nova Lexington tại Delta Valley - Bình Thuận cùng toàn bộ dự án, tài sản thuộc Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiết), do Delta Valley - Bình Thuận làm chủ đầu tư, cũng như các tài sản gắn liền với đất đang được hình thành, sẽ hình thành trong tương lai của dự án này.

Dự án NovaWorld Phan Thiết. Ảnh: H.Sang

Đây không phải lần đầu Novaland có động thái bổ sung tài sản đảm bảo. Tháng 7 vừa qua, Novaland cũng bổ sung tài sản tại dự án phân khu 3 - Khu mini hotel dọc đường N25 thuộc dự án NovaWorld Phan Thiết trên cho khoản vay tối đa 1.600 tỷ đồng tại MSB.

Trước đó vào cuối tháng 5, động sản và quyền tài sản phát sinh phân khu C thuộc tổ hợp dự án trên cũng được HĐQT Novaland phê duyệt dùng để bổ sung tài sản đảm bảo cho nghĩa vụ của Novaland liên quan đến lô trái phiếu NVLB2123012 với giá trị 1.300 tỷ đồng.

Dự án NovaWorld Phan Thiet tọa lạc tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với quy mô gần 1.000 ha và vốn đầu tư khoảng 5 tỷ USD.

Trong báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2023, Novaland lỗ thêm 483 tỷ đồng so với báo cáo trước soát xét, tức doanh nghiệp bất động sản này lỗ 1.094 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Theo giải trình của doanh nghiệp, việc này chủ yếu do Novaland trích lập dự phòng và điều chỉnh giảm thu nhập theo yêu cầu của kiểm toán. Tuy nhiên, đã có thỏa thuận thống nhất lịch thu tiền, dự kiến trong năm tài chính 2023 sẽ ghi nhận khoản thu nhập 283,8 tỷ đồng trong số 483,2 tỷ đồng nêu trên.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)