Để hạn chế tình trạng loang màu, nên chọn những loại sơn chất lượng dựa theo các tiêu chí độ bám dính, bền màu, chống bám bẩn và có khả năng thi công trên bề mặt tường ẩm.

Hiện tượng loang màu là gì?

Việt Nam nằm trong vùng nhiệt đới, với ba miền khí hậu khác nhau, mỗi miền đều phải trải qua những kiểu thời tiết khắc nghiệt trong năm.

Hiện tượng loang màu xảy ra do tác động của chất kiềm bên trong tường

Do đó, các công trình xây dựng luôn phải chịu nhiều tác động của môi trường từ giai đoạn thi công đến khi đưa vào sử dụng. Về lâu dài, những hiện tượng sơn xuống cấp, bong tróc, phai màu thường xuyên xảy ra, đặc biệt với những công trình sử dụng sơn tường không đảm bảo chất lượng.

Trong đó, loang màu sơn là tình trạng chung mà nhiều gia đình gặp phải hiện nay, làm giảm tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Những bức tường bị loang màu thường xuất hiện tình trạng màu lẫn lộn trên bề mặt sơn, màu sơn bị bạc thành từng vết loang ố, không có ranh giới rõ rệt, các vết bạc màu thường có màu trắng. Hiện tượng này xảy ra ngày cả khi đang sơn, vừa mới sơn xong hoặc sơn được vài ngày.

Loang màu sơn tường là tình trạng chung mà nhiều gia đình gặp phải hiện nay

Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bay màu, loang màu sơn như điều kiện thời tiết, lỗi thi công và đặc biệt là do sử dụng loại sơn kém chất lượng. Ngoài ra, việc bỏ qua lớp sơn lót chống kiềm cũng sẽ khiến tường nhà bị xuống cấp nhanh hơn.

Để hạn chế tình trạng loang màu, nhiều chuyên gia cho rằng nên chọn những loại sơn chất lượng dựa theo các tiêu chí độ bám dính cao, có khả năng thi công trên bề mặt tường ẩm, độ bền màu, độ bóng cao và chống bám bẩn tốt.

Một số lưu ý để tường không bị loang màu sơn

Để ngôi nhà không bị loang lổ, ố màu, bạn nên đợi tường khô hồ trong khoảng 21-28 ngày, dùng sơn lót và sơn phủ chống kiềm... Dưới đây là một số giải pháp để tránh hiện tượng kiềm hóa, loang màu:

- Dùng sơn lót chống kiềm: Lớp sơn lót chống kiềm có tác dụng ngăn chặn hiện tượng kiềm hóa tấn công lớp sơn phủ. Sơn lót còn giúp tăng độ bám dính, hỗ trợ khả năng chống thấm của lớp sơn phủ.

- Sơn khi tường đã đạt độ khô cần thiết: Tường cần để khô hồ 21-28 ngày trong điều kiện thời tiết khô ráo rồi mới sơn.

- Chọn sơn phủ chống kiềm: Chọn sơn phủ chất lượng tốt có khả năng chống kiềm là bước cuối cùng để hoàn thiện hệ thống sơn có thể chống loang màu.

- Chống thấm khu vực tường hở: Việc chống thấm nên được thực hiện kỹ các khu vực tường hở, nơi nước mưa dễ thấm vào bên trong tường như tay vịn lan can, mép cửa sổ, khe hở giữa hai nhà nằm sát nhau.

Giải pháp chống loang màu với sơn ngoại thất

Khác với các dòng sơn nội thất, lớp sơn ngoại thất thường xuyên bị tác động trực tiếp bởi các yếu tố thời tiết, môi trường xung quanh. Do đó, chọn sơn ngoại thất có chất lượng tốt ngoài việc bảo về mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà còn giúp bảo vệ bề mặt tường khỏi những tác động của thời tiết, môi trường xung quanh.

Theo đó, một dòng sơn chống loang màu tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố kháng muối kiềm, kháng tia UV, giúp màng sơn không bị lão hóa, giữ màu sắc của bề mặt ngoại thất luôn được bền màu trước những tác động của thời tiết khắc nghiệt.

Trên thị trường hiện nay có không ít các dòng sơn được giới thiệu với các khả năng chống loang màu, kháng muối kiềm tốt… khiến người tiêu dùng băn khoăn khi phải đưa ra lựa chọn.

Sơn Dulux Weathershield Colour Protect

Dulux WeatherShield Colour Protect là dòng sơn ngoại thất của thương hiệu Dulux, với các tính năng như bảo vệ màu sắc tối ưu, chống phai màu. Qua đó, có thể bảo vệ cho các công trình trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là tình trạng nắng gắt và mưa dầm là nguyên nhân gây ra hiện tượng phai màu các bức tường ngoại thất.

Sơn Dulux Weathershield Colour Protect

Nhờ công nghệ Active Guard tiên tiến, sơn Dulux Weathershield® Colour Protect giúp bảo vệ màu sắc tối ưu để giữ gìn sắc màu tươi sáng, cùng tính năng chống bám bụi giúp hạn chế các vết bụi bẩn trên bề mặt tường.

Bên cạnh đó, những tính năng nổi bật sẵn có của thương hiệu Dulux Weathershield như KeepCoolTM giúp giảm nhiệt độ bề mặt tường đến 5 độ C, chống rêu mốc, chống bong tróc và chống kiềm hóa, loang màu vượt trội đều được tích hợp trong dòng sơn này.

Sơn Dura chống loang màu

Giải pháp chống loang màu của Dura với bộ ba sản phẩm từ sơn lót đến sơn ngoại thất được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ ưu điểm an toàn với người sử dụng, có khả năng chống loang màu, chống sọc đen và kháng muối kiềm tuyệt đối cho bề mặt tường ngoại thất.

Giải pháp chống loang màu của Dura với bộ ba sản phẩm từ sơn lót đến sơn ngoại thất

Bộ ba sản phẩm của Sơn Dura gồm: Enric Nano Sealer - Sơn lót ngoại thất cao cấp; Enric Hoàn Hảo – Sơn nước ngoại thất và Enric chống bám bẩn nội thất.

Cụ thể, Enric Nano Sealer ngoại thất ứng dụng công nghệ kháng muối kiềm Silica Inocot 611, tạo lớp liên kết siêu cấp cho màng sơn đem đến khả năng kháng muối kiềm tuyệt hảo, bảo vệ công trình trong mọi điều kiện thời tiết.

Dòng sản phẩm thứ hai là sơn nước ngoại thất cao cấp Enric Hoàn Hảo, được ứng dụng công nghệ Cross-linking giúp kéo dài tuổi thọ màng sơn. Công nghệ này giúp ngăn sự thẩm thấu của bụi bẩn lên tường nhà, bụi bẩn sẽ được rửa trôi khi trời mưa và làm cho màng sơn luôn sạch đẹp, bóng mịn.

Trong khi đó, công nghệ độc Nano Fluoro Cacbon được tích hợp trong sơn phủ nội thất Eric Chống Bám Bẩn có khả năng ngăn các chất bẩn bám chắc vào bề mặt công trình vì thế dễ dàng được chùi rửa mà không gây ảnh hưởng đến màng sơn.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.