Hợp đồng đầu tư chiến lược giữa Tập đoàn Openasia và Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Filmore đã được ký kết vào giữa tuần qua. Theo đó, hai bên đã chính thức trở thành “người nhà” để cùng xúc tiến nhiều kế hoạch cộng hưởng sản phẩm và dịch vụ từ việc phát huy năng lực của nhau.

Mối hợp tác này được cả Openasia và Filmore nhấn mạnh về tính chất đồng hành toàn diện chứ không chỉ đầu tư tài chính. Điều này tạo nên sự quan tâm và mong đợi lớn hơn.

Lễ ký kết đầu tư chiến lược của Filmore và Openasia trong tuần qua. Ông Đoàn Viết Đại Từ (phải) chính thức tham gia vào hội đồng quản trị của Filmore.

Openasia được ông Đoàn Viết Đại Từ, một doanh nhân người Pháp gốc Việt, cùng đồng sự thành lập tại Việt Nam từ năm 1994. Đây là một trong những tên tuổi nổi tiếng về tư vấn đầu tư – tài chính với hơn 600 thương vụ đã thành công, trong đó có nhiều thương vụ lớn cho các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Openasia cũng là tập đoàn mẹ của Tam Sơn – một trong những đơn vị tiên phong mở cửa thị trường bán lẻ xa xỉ phẩm tại Việt Nam với những thương hiệu đỉnh cao toàn cầu như Hermes, Marc Jacobs, Bottega Veneta, Patek Philippe, Audi, Chopard, Vacheron Constantin, Piaget, Saint Laurent, Hugo Boss, Kenzo, Rimowa, Bang & Olufsen…

Đến nay, Openasia đã có được một hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ phong phú, đáp ứng và dẫn dắt phong cách sống của tầng lớp thượng lưu, kết nối thị trường bán lẻ hàng hiệu của Việt Nam bản đồ tiêu dùng xa xỉ phẩm toàn cầu.

Với vị thế đó, việc Openasia đầu tư chiến lược vào Filmore – một doanh nghiệp còn rất trẻ trong ngành phát triển bất động sản – là quyết định đáng chú ý. Filmore là hạng mục sản phẩm bất động sản đầu tiên trong danh mục sản phẩm do Openasia trực tiếp đầu tư. Qua việc hợp tác này, Filmore sẽ hiện diện trong hệ sinh thái kinh doanh của Openasia, bên cạnh những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới.

Đây có phải là một lựa chọn mạo hiểm?

Những người có liên quan tại Openasia và Filmore đã có mối quan hệ mật thiết từ khá lâu. Ông Nguyễn Tấn Danh, nhà sáng lập – chủ tịch của Filmore, từng có thời gian làm việc tại Openasia. Ông Đoàn Viết Đại Từ hiện vẫn đang là thành viên hội đồng quản trị tại Tập đoàn Phát Đạt – doanh nghiệp có quan hệ tương hỗ mật thiết với Filmore Development. Điều kiện tiên quyết để Openasia đầu tư chiến lược và đưa một thương hiệu trẻ vào hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ ở đẳng cấp thượng lưu toàn cầu của mình chính là giá trị và triển vọng mà Filmore đang có.

Filmore chỉ mới hiện diện trên thị trường từ 2018, hiện đang phát triển dự án đầu tay là The Filmore Da Nang. Là một nhà phát triển bất động sản “tân binh”, song Filmore đã nhận được sự đánh giá rất cao với nhiều bước tiến và kết quả vững chắc chỉ sau hơn 3 năm thành lập.

Filmore được đánh giá là “ngôi sao mới” trong ngành bất động sản với dự án high-touch đầu tay The Filmore Da Nang

Nội lực hiện tại của Filmore đã rất mạnh, từ nhân lực đến tài chính. Công ty cũng đang sở hữu quỹ đất dự án khá lớn trên địa thế đẹp tại TP.HCM, Bình Dương, Đà Nẵng, đủ cho một kế hoạch phát triển trong 5 năm tới. Các phương diện khác trong nền tảng doanh nghiệp của Filmore đều rất vững, được xây dựng theo mô hình hiện đại, chuyên nghiệp với sự đầu tư bài bản.

Để sản phẩm được kết nối tương ứng với những thương hiệu lừng danh toàn cầu trong hệ thống của Openasia, Filmore đã có một chiến lược phát triển rất mới mẻ. Công ty tham gia vào phân khúc bất động sản hàng hiệu Việt Nam với concept kiến tạo high-touch living, tức sản phẩm không gian sống giàu cảm xúc, chứ không chỉ là căn hộ hạng sang đơn thuần.

Sản phẩm bất động sản đủ phẩm chất của “high-touch living” đòi hỏi một tư duy đầu tư và phát triển ở cấp độ mới. Nói nôm na, sản phẩm phải đạt được giá trị vượt trội cả “phần cứng” lẫn “phần mềm”, từ hữu hình đến vô hình, thỏa mãn cả mục đích tiêu dùng lẫn đầu tư của khách hàng như một loại tài sản có khả năng gia tăng giá trị bền vững.

Filmore đang thể hiện năng lực này với The Filmore Da Nang. Thị trường bất động sản thượng lưu của Đà Nẵng đã có khá nhiều tên tuổi lớn và dự án quy mô. Song, The Filmore Da Nang đã vươn lên nhóm dẫn đầu về sức hút và triển vọng. Dự án này gồm 206 căn hộ hạng sang được phát triển trên những tiêu chuẩn toàn cầu. Điều này được chứng thực bởi các đánh giá từ Property Guru qua các giải thưởng cấp độ châu Á và thế giới.

Một chứng thực quan trọng nữa là việc được giới đầu tư tại Hong Kong đón nhận. The Filmore Da Nang đã được mở bán trên thị trường này và đang trở thành yếu tố đánh thức sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế với thị trường bất động sản Đà Nẵng. Quyết định đầu tư chiến lược của Openasia vào Filmore được xem là sự chứng nhận tiếp theo.

The Filmore Da Nang và các sản phẩm trong tương lai của Filmore hiện diện bên cạnh những thương hiệu danh tiếng nhất toàn cầu trong hệ sinh thái của Openasia.

Việc Openasia “bắt tay” với Filmore là một cuộc đầu tư – hợp tác để hướng tới những giá trị cao hơn trong việc phát triển một hệ sinh thái hoàn chỉnh từ nhu cầu ở, thưởng thức, trải nghiệm, tiêu dùng với những sản phẩm đỉnh cao. Không chỉ khách hàng Việt Nam, khi thị trường phục hồi sau Covid-19, Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ đón những làn sóng khách quốc tế mới. Phân khúc siêu sang cần được đa dạng hơn với sản phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu thực thụ.

Sau The Filmore Da Nang, Filmore đang xúc tiến các dự án mới tại các thị trường trọng điểm. Sản phẩm của Filmore có thể mở rộng từ căn hộ đến các loại hình không gian sống khác với tính chất của “high-touch living”.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.