CafeLand - Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình.

Công văn của Văn phòng Chính phủ do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Duy Hưng ký hôm 25/3 vừa qua cho biết, về một số thông tin phản ánh liên quan đến quản lý cơ sở vật chất, tài sản Nhà nước, cho thuê đất kinh doanh tại Khu LHTTQG, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình chỉ đạo giao Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu LHTTQG, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả.

Trước đó, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã có thông báo kết quả kiểm toán Khu LHTTQG Mỹ Đình, trong đó chỉ ra nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản. Cụ thể, kết luật cho biết Khu LHTTQG Mỹ Đình tự ý cho thuê mặt bằng, không đấu giá và công khai mức giá; chưa thực hiện kê khai, nộp tiền thuê đất của các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn và dài hạn.

Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Kết luận của KTNN cũng nêu rõ các hợp đồng thuê mặt bằng ngắn hạn tại Khu LHTTQG Mỹ Đình về hình thức chỉ ngắn hạn (3 tháng, 6 tháng, 1 năm) nhưng về bản chất là dài hạn do khu Liên hợp thực hiện ký nhiều hợp đồng tại các thời điểm khác nhau với cùng 1 công ty, tại 1 địa điểm hoặc ký từ 2, 4 phụ lục hợp đồng trong một năm và lặp đi lặp lại nhiều năm; hoạt động cho thuê chưa được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, cụ thể là Bộ VHTTDL và Bộ Tài chính.

Với những sai phạm này, KTNN kiến nghị Bộ VH,TT&DL chỉ đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm với các tập thể và cá nhân có liên quan.

Được biết, năm 2011 Chính phủ đã thông qua chủ trương cho phép Khu LHTTQG Mỹ Đình khai thác cơ sở vật chất, quỹ đất để thực hiện liên doanh, liên kết huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân nhằm phát triển văn hoá, thể thao, du lịch. Từ đây, trong các năm 2012-2017, Khu LHTTQG Mỹ Đình đã cho thuê đất tràn lan, buông lỏng quản lý để các đơn vị kinh doanh mở quán ăn, nhà hàng, massage, gara ô tô… gây mất mỹ quan, trật tự đô thị.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.