CafeLand - Thông tin trên được Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết tại phiên khai mạc kỳ họp 23 HĐND TP.HCM khoá 9, sáng 7/12.

Theo đó, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thông tin trong phiên họp thứ 51 dự kiến diễn ra ngày 9/12, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét việc thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu. Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Đây là những cơ sở pháp lý rất quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của TP.HCM trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Cùng với việc thực hiện cơ chế chính quyền đô thị, TP.HCM không tổ chức HĐND quận, phường. Như vậy, trọng trách của HĐND TPHCM sẽ tăng gấp 2-3 lần. Do đó, nhiệm vụ quan trọng của HĐND TPHCM là tham mưu cấp ủy, lựa chọn được người tiêu biểu, xứng đáng thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.

Phó chủ tịch Quốc hội đề nghị, HĐND TP.HCM và UBND TP.HCM cần có sự phối hợp với các cơ quan Trung ương trong việc dự thảo văn bản hướng dẫn chính quyền đô thị. Trong đó, có quy định liên quan đến cơ chế hoạt động, trách nhiệm thực thi nhiệm vụ của UBND quận, phường cũng như phục vụ hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh không tổ chức HĐND quận, phường.

Thành phố Thủ Đức sau khi thành lập rộng khoảng 211 km2, hơn 1,5 triệu người. Đây là hạt nhân dẫn đầu, thúc đẩy thành phố và vùng Đông Nam Bộ phát triển. Dự kiến thành phố Thủ Đức góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP.HCM, tương đương 7% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả nước.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.