CafeLand – Sau nhiều năm ảm đạm, vắng bóng người, thành phố mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương) đã nhộn nhịp hơn với sự xuât hiện ngày càng nhiều của người dân. Nhiều công trình mới đang được xây dựng, nhưng để đô thị này thực sự hồi sinh thì còn phải chờ thêm thời gian.

Trở lại Thành phố mới Bình Dương thấy sự chuyển biến tích cực. Nhiều dãy phố, toà nhà trước đây phơi sương nắng nhiều năm nay đã có người dọn về sinh sống. Quán xá, công ty và cửa hàng tiện ích cũng đã xuất hiện nhiều hơn ở khu vực trung tâm thành phố.

Anh Vượng, một người dân tại đây cho biết, trước đây do còn quá ít người nên anh không dọn về ở dù đã mua nhà được vài năm. Cuối năm 2018, khi thấy tình hình tốt hơn, người dân về sinh sống đông hơn nên anh đã quyết định chuyển về ở để ổn định cuộc sống.

Không chỉ người dân về đông hơn, nhiều công trình dự án mới cũng đã khởi công xây dựng. Trong đó, những khu đô thị, toà nhà chung cư mọc lên hứa hẹn sẽ thức tỉnh thị trương đã ngủ quên nhiều năm qua.

Dự án Thành phố mới Bình Dương có quy mô hơn 1.000 ha, được chính thức khởi công xây dựng từtháng 4/2010. Dự án bao gồm các hạng mục chính như: Khu đô thị vườn Tokyu Bình Dương (Tokyu Bình Dương Garden City) do Công ty Becamex Tokyu làm chủ đầu tư, Trung tâm chính trị hành chính tập trung, khu công nghệ kỹ thuật cao của Tập đoàn Mapletree (Singapore), trường Đại học Quốc tế Miền Đông, trường Quốc tế của tập đoàn giáo dục Kinderworld, Trung tâm thương mại tài chính, ngân hàng, khu dịch vụ ăn uống, hội nghị cao cấp, văn phòng làm việc, nhà ở (căn hộ, nhà phố, nhà riêng lẻ) phục vụ cho 125.000 người định cư và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc.

Toà nhà trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương là công trình nổi bật của thành phố mới.

Trung tâm hội nghị hiện đại được xây dựng

Hệ thống hạ tâng giao thông là dấu ấn đậm nét với bất kỳ ai khi đến Thành phố mới Bình Dương

Tuy nhiên, sau khi đã hoàn thiện hạ tầng Thành phố mới Bình Dương đã không phát triển như kỳ vọng. Khu đô thị có ít người về ở cùng với giá bất động sản quá cao đã khiến cho hàng loạt công trình hoành tráng phải để hoang nhiều năm.

Hiện nay, dù đã có những dấu hiệu tích cực hơn nhưng vẫn còn rất nhiều khu vực tại Thành phố mới Bình Dương vẫn để không, xuống cấp.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, với vị trí liền kề TP.HCM lại có hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương không lo bị “ế”, bằng chứng là dù không có người ở nhưng bất động sản khu vực này vẫn neo ở mức giá rất cao. Nhiều dự án dù không có người sinh sống nhưng đều đã có chủ. “Các nhà đầu tư đều nhìn thấy được tiềm năng nên chủ động giữ hàng chờ thời cơ. Việc thành phố mới Bình Dương có hồi sinh thực sự hay không đang nằm ở thời gian”, một nhà đầu tư chia sẻ.

  • Xót lòng nhà tiền tỷ nằm phơi sương

    Xót lòng nhà tiền tỷ nằm phơi sương

    CafeLand – Những dãy nhà phố khang trang có giá bán hàng tỷ đồng nhưng lại không có người ở suốt nhiều năm, hư hỏng, xuống cấp. Đó là thực trạng tại khu vực trung tâm của thành phố mới Bình Dương.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.