Khi hoàn thành dự án trị giá 4 tỉ USD – One Bangkok của Tập đoàn Frasers Property sẽ có tòa nhà chọc trời cao nhất đất nước với chiều cao 92 tầng.

Theo Forbes, One Bangkok có tổng vốn đầu tư 4 tỉ USD (hơn 92.000 tỉ đồng) là dự án phát triển bất động sản thuộc khu vực tư nhân lớn nhất trong lịch sử Thái Lan.

Quy mô dự án bao gồm 5 tòa tháp văn phòng (từ 50 tầng), 5 khách sạn, trung tâm thương mại với hơn 400 cửa hàng, 3 tòa tháp dân cư cao cấp và một phòng hòa nhạc với tổng diện tích sàn là 1,8 triệu m2.

Điểm nhấn của dự án là tòa nhà chọc trời cao 436m (92 tầng). Đây sẽ là tòa tháp cao nhất Thái Lan và là một trong 10 tòa cao nhất Đông Nam Á.

Phối cảnh dự án One Bangkok.

Ra mắt vào năm 2017 và lên kế hoạch khai trương vào năm 2021, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch covid nên dự án phải dời lại. Theo Panote Sirivadhanabhakdi, CEO của Frasers Property, dự kiến 70% tổng diện tích sàn sẽ được mở cửa vào giữa năm 2024 và hoàn thiện vào năm 2027.

Được biết, Frasers Property tiền thân là công ty Cold Storage Limited. Được thành lập năm 1963. Tài sản đầu tiên đơn vị này sở hữu là trung tâm thương mại The Centrepoint tại Singapore.

Sau nhiều năm phát triển, đến năm 2013, công ty đã được tập đoàn TCC của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi mua lại với giá 11 tỉ USD.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi mới đây nổi tiếng tại Việt Nam với thương vụ đầu tư vào doanh nghiệp tiêu dùng như Vinamilk, Sabeco … Và hệ thống siêu thị MM Mega Market trước đây là Metro Việt Nam.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.