UBND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, báo cáo Thủ tướng bố trí ngân sách trung ương 460 tỉ đồng để hỗ trợ tỉnh thanh toán 1 lần cho nhà đầu tư nhằm dỡ bỏ trạm BOT trên quốc lộ 39B.

Trạm BOT tại km 13+250 quốc lộ 39B thu phí hoàn vốn cho Dự án BOT đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy - Ảnh: CTV

Trong trường hợp không bố trí được ngân sách trung ương, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng cho phép Công ty Cổ phần Tasco - nhà đầu tư dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 39B đoạn tuyến tránh thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương đến Diêm Điền, huyện Thái Thụy - được kéo dài thời gian thu phí tại trạm BOT Tân Đệ trên quốc lộ 10 (đang hoàn vốn cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ) với thời gian khoảng 2 năm để hoàn trả kinh phí cho Dự án BOT quốc lộ 39B.

Theo UBND tỉnh Thái Bình, dự án BOT đầu xây dựng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 39B có tổng mức đầu tư 460 tỉ đồng. Dự án được đưa vào khai thác từ 1-1-2017, thời gian thu phí hoàn vốn là 18 năm. Trong dự án này, UBND tỉnh Thái Bình là cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Doanh thu bình quân của dự án là 130 triệu đồng/ngày. Tuy nhiên, sau khi hiện miễn, giảm giá cho các hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn hai huyện Kiến Xương và Tiền Hải, doanh thu chỉ còn 40 triệu đồng/ngày, tương đương 14,6 tỉ đồng/năm.

Theo chủ đầu tư, doanh thu này thấp hơn rất nhiều so với doanh thu theo phương án tài chính trong hợp đồng đã ký là 55,6 tỉ đồng/ năm. Với tình hình trên, dự án khó có thể hoàn được vốn.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Tuấn Hùng (Tuổi Trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.