Cầu sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định) là dự án thành phần thuộc tuyến đường ven biển 4.000 tỉ chạy qua địa phận tỉnh Thái Bình.

Hình minh họa.

Dự án xây dựng Cầu sông Hồng có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Tổng chiều dài thi công là 1,4km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120m. Cầu bắc qua sông Hồng kết nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định). Đây là dự án thành phần thuộc tuyến đường bộ ven biển Thái Bình.

Đến nay đã đạt trên 60% khối lượng công việc.Hiện công trình đang bước vào giai đoạn quan trọng, đơn vị thi công đang tập trung triển khai các hạng mục như mố, trụ cầu, đúc dầm cầu và cọc khoan nhồi trụ 20, 21... Đơn vị thi công đặt mục tiêu hoàn thành xây dựng và hợp long cầu sông Hồng vào dịp 30/4/2023.

Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43km, với tổng mức đầu tư lên tới 4.000 tỉ đồng.

Hiện tại nhà thầu đã bàn giao 9km mặt bằng và đang triển khai thi công giai đoạn 1. Đoạn còn lại trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25km.

Hiện đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại Phương Anh đang tập trung tối đa nhân lực, phương tiện để thi công tại các vị trí nút giao với Quốc lộ 39, Quốc lộ 37 thuộc huyện Thái Thụy và nút giao với đường tỉnh ĐT.458, đoạn qua cầu Lân 1, cầu Lân 2 và nút giao với đường 221A thuộc huyện Tiền Hải.

Tuyến đường này còn có vai trò quan trọng kết nối khu kinh tế biển Thái Bình với các vùng kinh tế trọng điểm lân cận.

Dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2023, tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ khu kinh tếThái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút. Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.

Đường bộ ven biển Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc – Nam, dự án dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh – Thanh Hóa là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò chiến lược trong hợp tác thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.