CafeLand – Thay vì mở room cho khối ngoại (giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài) tối đa 30% như quy định hiện hành cho một ngân hàng, Techcombank vừa xin ý kiến cổ đông tạm đưa về mức 0%.

Sau khi HSBC thoái toàn bộ vốn, Techcombank muốn tạm đóng room ngoại về 0%

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa gửi thông báo xin ý kiến tới các cổ đông về việc quản lý tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, HĐQT Techcombank đề nghị cổ đông thông qua việc tạm thời chốt tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng ở mức 0%.

Ngân hàng cũng đề nghị cổ đông chấp thuận ủy quyền cho HĐQT quyết định việc điều chỉnh room ngoại tại từng thời điểm nhưng không vượt quá 30% vốn điều lệ Techcombank theo quy định của pháp luật; giao Chủ tịch HĐQT quyết định triển khai các thủ tục cần thiết để điều chỉnh tỷ lệ room ngoại phù hợp quy định và yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo Techcombank, có sự thay đổi này là do hiện nay ngân hàng HSBC đã bán toàn bộ cổ phiếu cho Techcombank mua lại làm cổ phiếu quỹ theo phương án chào mua công khai đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt vừa qua. Điều này dẫn đến cấu trúc cổ đông của ngân hàng hiện không còn cổ đông nước ngoài. Do đó, việc này nhằm đảm bảo tính chủ động, hiệu quả trong việc lựa chọn và tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài có năng lực mang lại giá trị tối ưu cho ngân hàng và cổ đông.

Trước đó, ngân hàng HSBC đã thoái toàn bộ hơn 172,35 triệu cổ phiếu, tương đương 19,14% vốn tại Techcombank sau hơn 10 năm đầu tư vào nhà băng này. Số cố phiếu này sau đó đã được chính Techcombank mua lại làm cổ phiếu quỹ.

Thông qua chào mua công khai, mỗi cổ phần được mua với giá bình quân 23.445 đồng/cổ phiếu. Ước tính, Techcombank đã chi ra khoảng 4.040 tỷ đồng để sở hữu.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.