Theo tin từ DealStreetAsia, Tập đoàn giáo dục Việt Nam Nguyễn Hoàng được cho là đang làm việc với ngân hàng JP Morgan để bán số cổ phần, thương vụ có khả năng định giá doanh nghiệp lên tới trên 1 tỷ USD.

Trước đó, theo tin từ Bloomberg, công ty có trụ sở tại TPHCM này đang làm việc với một cố vấn tài chính để tìm người mua số cổ phần thiểu số trong công ty.

JPMorgan là một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới. Công ty này có trụ sở tại Thành phố New York, là ngân hàng lớn nhất của Mỹ tính trên giá trị tài sản.

Nguyễn Hoàng được thành lập vào ngày 19/8/1999 bởi ông Hoàng Quốc Việt, lúc mới thành lập Tập đoàn là một của hàng máy tính tại đường Bùi Thị Xuân, Quận 1, TPHCM.

Tập đoàn Nguyễn Hoàng được biết đến là doanh nghiệp sở hữu hệ thống trường học liên cấp trong nước và quốc tế, cung cấp chương trình giảng dạy ở các cấp độ từ mẫu giáo đến tiến sĩ. Tập đoàn này là chủ sở hữu của một số trường học nổi tiếng như Đại học Hoa Sen, Hồng Bàng hay hệ thống mầm non quốc tế Saigon Academy, trường hội nhập quốc tế iSchool... Nguyễn Hoàng có 60 cơ sở tại 24 tỉnh thành Việt Nam, với hơn 90.000 sinh viên và hơn 4.500 thành viên.

Bên cạnh giáo dục, Nguyễn Hoàng cũng cho thấy tham vọng trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, nghỉ dưỡng. Vào tháng 10/2018, với sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hoàng Group đã nhận chuyển nhượng dự án Khu du lịch biển Mỹ Khê.

Tháng 7/2020, Tập đoàn đã đề xuất xây dựng dự án thành phố du lịch và giáo dục quốc tế Phú Yên (IEC Phú Yên) với quy mô lên đến 65ha, trong đó gồm có khu du lịch và giáo dục quốc tế Núi Thơm (42ha), khu du lịch và quốc tế Sao Mai (20ha), khu tri thức - khu đô thị Nam TP. Tuy Hòa (3ha).

Các dự án của Nguyễn Hoàng còn bao gồm: khu nghỉ dưỡng Làng Bình An Vũng Tàu, khu nghỉ dưỡng Long Beach Phú Quốc (Phú Quốc), Công trình Khu văn hóa Đa năng ngoài công lập Công tử Bạc Liêu.

  • Nguyễn Hoàng Group và những dự án nghìn tỉ

    Nguyễn Hoàng Group và những dự án nghìn tỉ

    CafeLand – Lâu nay, nhiều người chỉ biết Nguyễn Hoàng Group là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành giáo dục, mà không biết rằng công ty này đang là chủ đầu tư của nhiều dự án nghìn tỉ từ Bắc đến Nam.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.