CafeLand - Sau nhiều đồn đoán, cuối tuần qua Công ty Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên đã chính thức công bố tái khởi động dự án Kenton Residences tại Nhà Bè với tên gọi mới Kenton Node. Cột mốc này đánh dấu sự trở lại của đại gia ngành địa ốc một thời.

Sự trở lại cùng với những thay đổi đi kèm được kỳ vọng sẽ mang lại một tương lai mới cho Kenton Residences

Những dự án “khủng”

Bên cạnh Kenton Node, Công ty Tài Nguyên cũng công bố dự án Khu dân cư cao cấp khép kín Evergreen - The Best Marina. Tổng vốn đầu tư của hai dự án này lên đến hơn 1 tỷ USD.

Theo quy hoạch và quy hoạch điều chỉnh đã được phê duyệt, dự án là một tổ hợp có diện tích hơn 11ha, gồm căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế. Trong đó, khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao, có 288 phòng; khu condotel có 586 căn. Đối với khu căn hộ có 1.683 căn, diện tích từ 47 - 142 m2.

Tất cả công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị vật tư chủ yếu được nhập khẩu trực tiếp của các thương hiệu nổi từ Đức. Không những vậy, toàn bộ dự án từ khu ở, căn hộ dịch vụ, khách sạn đều được quản lý bởi các thương hiệu đa quốc gia như: MINOR, AVANI, JLL, Even...

Đối với dự án Ever Green (quận 7) có diện tích rộng 7,4 ha, nổi bật nhất là sông nước bao bọc, như một ốc đảo, có kết cấu hạ tầng hiện đại, đặc biệt có bến du thuyền khai thác giao thông thủy.

Dự án có 42 Garden villa, diện tích khuôn viên đất của mỗi căn từ 680 – 1.2000 m2, 68 căn City villa có diện tích từ 180 – 250 m2. Đặc biệt tại đây, cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có Sky villa diện tích mỗi căn 250 m2 với 3 câu lạc bộ du thuyền cho khu ở, mỗi căn vila đều có một bến du thuyền riêng. Theo công ty Tài Nguyên, dự án này đáp ứng tiêu chuẩn sống cao nhất của thế giới cho những giám đốc điều hành ngoại quốc, những doanh nhân lớn trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực, thế giới.

Tài Nguyên sẽ làm nên chuyện với Kenton Node?

Sự trở lại cùng với những thay đổi đi kèm được kỳ vọng sẽ mang lại một tương lai mới cho Kenton Residences sau một thời gian dài tạm ngưng và cũng đánh dấu sự trở lại của một doanh nghiệp lớn trong ngành bất động sản.

Được biết, Kenton Node Hotel Complex đã được khởi công xây dựng từ năm 2009, theo quy hoạch ban đầu, Kenton Node Hotel Complex có diện tích 9,1 ha. Dự án đã xây dựng gần như xong phần thô một số block chung cư bởi gặp lúc thị trường khó khăn vào những năm 2009. Lúc này chủ đầu tư đã trả lại hết tiền mua nhà và bồi thường cho các khách hàng mua căn hộ tại đây để điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Ông Vũ Anh Tâm, người sáng lập Công ty Tài Nguyên, cho biết giai đoạn 1 của dự án Kenton, công ty đã hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai để triển khai khu nhà ở dọc tuyến Nguyễn Hữu Thọ. Giai đoạn tiếp theo tiến hành năm 2009 là dự án Kenton nhưng sau đó thị trường bất động sản suy thoái, dự án bị chựng lại. Trong suốt thời gian thị trường trầm lắng, công ty cũng đã dùng nhiều giải pháp để gỡ khó cho dự án như thay đổi thiết kế của dự án, kết hợp giữa nhà ở với dịch vụ, trong đó có khách sạn quy mô 550 phòng. Tài Nguyên cũng đã từng tìm được đối tác nước ngoài để triển khai dự án theo hướng này nhưng không thành. Qua những thăng trầm, chủ đầu tư quyết định tái cấu trúc lại toàn bộ dự án và đến hôm nay, Kenton Residences trở lại thị trường với hình ảnh hoàn toàn mới.

Cùng với lần tái xuất hoành tráng này, Công ty Tài Nguyên đã ký kết với Ngân hàng BIDV, Maritime Bank để bổ sung thêm 1.060 tỷ đồng cho dự án. Bên cạnh đó, Ngân hàng SHB cũng tiếp tục cho công ty này vay thêm 500 tỷ đồng cho dự án Evergreen. Nguồn tín dụng này đảm bảo cho việc thi công hai dự án. Đồng thời bảo lãnh cho khách hàng mua nhà theo luật Kinh doanh bất động sản. Như vậy, với nguồn tín dụng bổ sung gần 1.600 tỉ đồng này sẽ giúp hai dự án trên tái khởi động trở lại sau một thời gian dài tạm dừng.

Việc vực dậy dự án sau một thời gian dài tạm ngưng có thành công hay không cần thêm thời gian để trả lời. Nhưng với vị trí đắc địa ở khu Nam, có thể nói Kenton Node và Evergreen sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho chủ đầu tư Tài Nguyên, nhất là trong bối cảnh thị trường địa ốc khu Nam nói riêng và toàn thành phố nói chung đang có nhiều tín hiệu tích cực như hiện nay.

Giang Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Kenton Node

    Khu phức hợp Kenton Node

    Nằm trong khu quy họach dân cư cao cấp tại Nam Sài Gòn, Kenton Node có được vị trí thuận lợi khi gần nơi giao nhau của hai trục đường chính khu Nam Sài Gòn là Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh.

  • Khối bê tông khổng lồ nghìn tỷ nào đang làm xấu bộ mặt TP.HCM?

    Khối bê tông khổng lồ nghìn tỷ nào đang làm xấu bộ mặt TP.HCM?

    Từng được kỳ vọng là những dự có kiến trúc đẹp nhất, góp phần làm thay đổi bộ mặt cảnh quan TP.HCM thế nhưng tại những khu vực trung tâm, nơi tấc đất tấc vàng lại có một nghịch lý là những dự án được đầu tư nghìn tỉ lại rơi vào cảnh đắp chiếu và trở ...

  • Dự án Kenton Node Nhà Bè

    Dự án Kenton Node Nhà Bè

    Khu phức hợp Kenton Node tọa lạc tại 116 A Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM do Công ty TNHH Xây Dựng - Sản Xuất - Thương Mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên