Thị trường BĐS Hà Nội những ngày qua ghi nhận “hiện tượng” đất nền dự án Vân Canh của Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị (HUD), giá đất tại dự án này tăng rất nhanh. Cứ tưởng giá đất tăng nhanh, sự mua bán sẽ diễn ra sôi động và thanh khoản của sản phẩm tại dự án này cũng tăng lên. Thế nhưng sự thật dường như lại trái ngược, khi hoạt động động mua bán đất nền tại dự án này thời điểm hiện nay lại cực kỳ khó khăn, bất chấp việc giá của nó trên thị trường vẫn tiếp tục được đẩy lên rất cao!
Khó mua được nhà vì giá tăng... quá nhanh!

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, cơn sốt đất nền tại dự án Vân Canh của HUD đã thu hút sự chú ý của giới đầu tư BĐS toàn thành phố. Việc sản phẩm tại dự án này giá tăng nhanh cũng đã lôi cuốn không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ nhập cuộc với ý định… lướt sóng kiếm lời.


Sự thật cơn sốt đất dự án Vân Canh chỉ là sốt ảo!
Trong vòng 1 tháng vừa qua, đất nền tại dự án Vân Canh giá đã tăng với tốc độ chóng mặt.

Thế nhưng, việc giá đất tại dự án tăng quá nhanh khiến không ít nhà đầu tư đi săn hàng cứ như “đuổi hình bắt bóng”, tìm mãi vẫn chưa thể mua đươc nhà, dù những sản phẩm của dự án này vẫn được rao bán nhan nhản trên các trang rao vặt.


Anh Nguyễn Văn Trinh, nhà đầu tư BĐS ở quận Cầu Giấy cho biết: Khi đất dự án Vân Canh có dấu hiệu tăng trở lại, anh và một số nhà đầu tư nhỏ lẻ khác định nhảy vào thị trường với ý định “lướt sóng”. Thế nhưng, những người có đất tại dự án dường như có quá nhiều kỳ vọng, họ cứ đẩy giá liên tục với mức giá nhà đầu tư như anh không thể chấp nhận được và phải bỏ cuộc.



Đến thời điểm hiện tại, giá đất tại dự án Vân Canh đang được rao ở mức giá phổ biến từ 40-50 triệu mỗi mét vuông với những lô đường hẹp và khoảng gần 65-68 triệu đồng mỗi mét vuông với những lô có mặt đường rộng 30 mét.



Với mức giá này, đất nền dự án Vân Canh của HUD đã tăng từ 12 – 15 triệu đồng mỗi mét chỉ trong vòng hơn 1 tháng nay.



Mặc dù giá đất đã tăng rất cao nhưng theo anh Trinh, nếu khách hàng nhỏ lẻ nào muốn mua, chưa chắc họ đã mua được nhà. Bởi, những người rao bán nhà tại dự án này chưa chắc đã có hàng để bán và những mức giá liên tục bị đẩy lên cao hiện nay có nhiều yếu tố ảo hơn là thật.



Để kiểm chứng thông tin từ nhà đầu tư BĐS này, phóng viên báo Phunutoday đích thân gọi điện hỏi nhiều nhà môi giới đang giao bán BĐS tại dự án Vân Canh vơi mức giá “rẻ nhất”, “dễ sinh lời nhất”…, thì giá cũng ngót ngét 50 triệu đồng mỗi mét vuông.



Vậy nhưng, khi gọi điện hỏi mua, các nhà môi giới đều khẳng định mức giá ấy là mức giá của 2 tuần trước. Còn hiện nay, mức giá của thị trường đang dao động từ 51-53 triệu mỗi mét vuông với những lô đường nhỏ 12 mét và khoảng 65-68 triệu đồng với những lô có đường rộng 30 mét.



Tuy nhiên, với mức giá này, nhà môi giới cũng không khẳng định sẽ có hàng để bán hay không. Bởi, chủ sở hữu rất có thể sẽ lại tiếp tục đòi tăng giá cao hơn một khi có khách muốn mua!



Giá tăng vẫn không bán được vì thanh khoản quá… yếu!



Cứ tưởng giá đất tại dự án Vân Canh tăng lên thì thanh khoản của thị trường sẽ tốt hơn. Thế nhưng, việc giá đất tại dự án Vân Canh tăng nhanh lại khiến tính thanh khoản của dự án lại rất kém.



Bởi, không chỉ những người có nhu cầu mua nhà không thể mua được vì giá tăng quá nhanh, mà ngay cả những người có nhà tại dự án đang muốn bán nhà cũng không thể bán được vì thanh khoản sản phẩm của dự án này quá yếu, trong khi giá đất nền dự án rao bán nhan nhản trên mạng hiện nay vẫn đang tăng dường như chỉ là giá… ảo.


Sự thật cơn sốt đất dự án Vân Canh chỉ là sốt ảo!
Giá đất nền dự án Vân Canh có tăng nhưng thanh khoản lại rất thấp khiến nhiều người muốn mua khó mua được nhà, trong khi người bán cũng gặp khó, không bán được hàng.

Anh Nguyễn Văn Thảo, nhà ở quận Cầu Giấy, mới nhảy sang lĩnh vực đầu tư BĐS cho biết: đầu tháng 9 vừa rồi khi đất Vân Canh còn rất thấp, anh đã kịp vung tiền mua được 1 suất liền kề tại dự án này với giá 42 triệu đồng mỗi mét. Vừa rồi thấy giá tăng quá nhanh, anh cũng rao bán hàng để chốt lời, nhưng rao mãi chẳng có người hỏi han dù trên thị trường, đất nền dự án Vân Canh vẫn sốt.


Ở thời điểm hiện tại, khi giá đất liền kề tại dự án đang được đẩy lên 51-53 triệu đồng mỗi mét thì anh Thảo chỉ rao bán với giá 47 triệu đồng, nhưng cũng chẳng có ma nào hỏi thăm.



Không chỉ đất nền tại dự án Vân Canh mới diễn ra nghịch lý giá BĐS thì tăng phi mã nhưng thanh khoản thị trường lại rất yếu và người muốn bán rất khó bán hàng. Bởi nằm cách đó không xa, tại dự án đô thị Bắc An Khánh-Splendora cũng đang diễn ra tình trạng tương tự.



Anh Việt, một nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp tại quận Hà Đông cho biết: Gần đây quan sát thấy đất nền dự án Splendora tăng quá mạnh, anh cũng xuống tiền nhảy vào đinh lướt sóng.


Trong khi trên thị trường, một suất liền kề tại dự án Splendora bán trong giai đoạn 2 đang được chào bán với giá phổ biến từ 1,2-1,4 tỷ đồng, anh đã mua được mức giá hời chỉ với 1,1 tỷ đồng tiền chênh.



Cứ tưởng sẽ vớ bở vì mua được đất nền giá rẻ, nhưng ngay sau khi mua hàng anh mới phát hiện thanh khoản sản phẩm tại dự án này quá yếu. Vì vậy, ngay lập tức, anh đã rao bán suất liền kề vừa mua với số tiền chênh 1,11 tỷ đồng, nghĩa là anh chỉ ăn lãi 10 triệu đồng.


Mặc dù số tiền chênh thu về không đủ chi phí trong việc giao dịch mua bán nhưng theo anh Việt, anh còn may chán khi thoát được hàng, trong khi còn rất nhiều người khác đang ôm hàng, muốn bán cũng không thể bán được hàng do thanh khoản thị trường hiện quá yếu, dù thực tế trên thị trường, nhiều nhà đầu cơ và đội ngũ môi giới vẫn gia sức đẩy mức giá lên cao hơn!
Theo Nguyên Minh (Phụ nữ Today)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.