Liên danh Hoa Lư có sự tham gia của 4 doanh nghiệp xây dựng lớn là Tập đoàn Hòa Bình, Tập đoàn Conteccons, Công ty Xây dựng Central Cons và Công ty CP Xây dựng An Phong.

Tại đại hội cổ đông của Xây dựng Hòa Bình mới đây, ngoài dàn lãnh đạo của Xây dựng Hoà Bình lại có sự xuất hiện của loạt lãnh đạo các công ty trong ngành xây dựng, gồm ông Bolat Duisenov - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Xây dựng Coteccons, ông Trần Quang Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Xây dựng Central, ông Nguyễn Khắc Đồng - Tổng giám đốc Công ty Xây dựng An Phong.

Hòa Bình cho biết, đây là đại diện của các đối tác trong liên minh Hoa Lư tham gia gói thầu dự án trọng điểm quốc gia sân bay Long Thành trị giá hơn 35.000 tỉ đồng.

Về năng lực, Tập đoàn Hòa Bình đã từng tham gia xây dựng các công trình hạ tầng quy mô lớn trong đó phải kể đến vai trò nhà thầu chính trong các dự án tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước: Thi công nhà ga hành khách T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài (2012) và mở rộng Nhà ga hành khách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (2015).

Tập đoàn Hòa Bình từng giữ vai trò nhà thầu chính trong các dự án lớn tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hòa Bình cũng có kinh nghiệm triển khai các dự án hạ tầng khác như: Xây dựng Nhà điều hành Tổng Công ty Cảng Hàng không Miền Nam, 2 dự án liên quan đến đường sắt đô thị TP.HCM, Trạm thu phí BOT và cầu cao tốc bắc qua sông,… Cùng với đó là hàng loạt công trình trong các lĩnh vực trải dài từ công nghiệp, nhà ở, thương mại đến văn hóa – y tế - giáo dục.

Thành viên tiếp theo trong liên danh Hoa Lư là Công ty CP Xây dựng An Phong đã tham gia thi công 2 dự án hạ tầng lớn như Cảng Cát Lái (2018) và Cầu Cửa Đại và tuyến đường ven biển Quảng Nam (2016). Ngoài ra doanh nghiệp này cũng có nhiều kinh nghiệm với các công trình nhà ở, khách sạn, nhà máy, trường học, tòa nhà văn phòng và thương mại.

Công ty An Phong tham gia xây dựng Cảng Cát Lái (TP.HCM)

Trong khi đó, Coteccons đã và đang triển khai thi công nhiều công trình gắn liền với khu dân cư, khu công nghiệp, khách sạn quy mô lớn. Đối tác của Coteccons là các tên tuổi lớn như Vinhomes, InterContinental, Hòa Phát và gần đây nhất là tập đoàn Lego của Đan Mạch,…

Conteccons đã có kinh nghiệm làm việc với các đối tác lớn trong và ngoài nước

Cuối cùng, Công ty Xây dựng Central Cons mới được thành lập vào năm 2017. Dù vậy, nhà thầu này đã có kinh nghiệm triển khai các công trình đa lĩnh vực từ khu dân cư, công nghiệp đến nghỉ dưỡng, cao ốc văn phong và công trình y tế - giáo dục.

Các dự án tiêu biểu Central Cons đã tham gia thi công

Liên danh Hoa Lư được hình thành bởi các doanh nghiệp xây dựng thuộc nhóm top đầu tại Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với hai nhà thầu ngoại trên cuộc đua đấu thầu gói thầu 5.10 thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Được biết, gói thầu 5.10 thi công dự án thành phần 3 của Sân bay Long Thành giai đoạn 1, thi công Nhà ga hành khách và các công trình thết yếu thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Với tổng giá trị lên tới 35.233 tỉ đồng, đây là là gói thầu lớn nhất của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đáng chú ý, đây là lần mở thầu thứ 2 của gói thầu này sau khi lần mời thầu đầu tiên không đạt được kết quả mong muốn.

Gói thầu 5.10 với giá trị lên tới 35.000 tỉ đồng thi công nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Cụ thể, tháng 9/2022, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã mở thầu đối với gói 5.10, thu hút gần 10 nhà thầu đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam tham dự. Tuy nhiên, đến thời điểm đóng thầu (8/11) chỉ có 1 nhà thầu liên danh nộp hồ sơ dự thầu.

Quá trình đánh giá, ứng viên dự thầu không đáp ứng điều kiện do ACV đặt ra nên chủ đầu tư dự án đã hủy kết quả thầu, xin ý kiến được tổ chức mở thầu lần 2 vào tháng 3/2023. ACV điều chỉnh một số nội dung dự án để có thể thu hút thêm nhà thầu.

Kết quả, trong lần mời thầu thứ 2 đã có 3 ứng viên tham gia dự thầu. Bên cạnh Liên danh Hoa Lư, 2 ứng viên dự thầu còn lại đều có yếu tố quốc tế. Trao đổi với báo chí, đại diện ACV hé lộ có 1 nhóm nhà thầu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và 1 nhóm đến từ Trung Quốc.

Theo kế hoạch, ACV sẽ mở hồ sơ và chấm thầu trong thời gian khoảng 2 tháng, nếu có nhà thầu trúng tuyển, ACV sẽ đàm phán để ký hợp đồng. Trong điều kiện thuận lợi, dự án sẽ tiến tới khởi công vào tháng 9/2023.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.