Tại ĐHĐCĐ thường niên Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) diễn ra chiều 27/6, ban lãnh đạo HBC đã chia sẻ định hướng, kế hoạch kinh doanh và lắng nghe ý kiến, đóng góp của cổ đông.

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành.
Trong đó, HBC đang tái cấu trúc sau loạt khó khăn. Theo đó, trong bối cảnh thị trường xây dựng khó khăn, 4 bên gồm Hoà Bình, Coteccons, Central Cons và An Phong đã lập liên minh các nhà thầu mang tên Hoa Lư. Trong đó, liên minh này dự kiến cùng đấu thầu siêu dự án Long Thành trị giá 35.000 tỷ đồng.
Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là dự án hạ tầng quan trọng của Việt Nam, nhằm giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất và phát triển kết nối giao thông, thương mại, du lịch, đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới.
Dự án được thiết kế có công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm khi hoàn thành
Trong số các gói thầu của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, gói thầu số 5.10 "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách" là gói thầu lớn nhất, với quy mô 35.233 tỷ đồng.
Ngày 12/6 vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức đóng/mở thầu lần 2 Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” của Dự án thành phần 3 sân bay quốc tế Long Thành (giai đoạn I) với 3 nhóm nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. 3 nhóm nhà thầu gồm: 1 nhóm đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, 1 nhóm đến từ Trung Quốc và 1 nhóm đến từ nhà thầu trong nước. Hiện ACV đang bắt tay vào quá trình chấm thầu. Dự kiến thời gian chấm thầu mất ít nhất từ 1,5 tháng trở lên vì tính chất phức tạp của gói thầu. [1]
Do đây là dự án lớn, nên năng lực các nhà thầu tham gia 3 liên danh đấu thầu dự án sân bay Long Thành thu hút được sư quan tâm rất lớn của dư luận.
-
Một sự kiện quan trọng sắp diễn ra tại sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành được chọn là điểm cầu trung tâm của lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn vào ngày 19/12 tới đây.
-
3 tuyến metro kết nối sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2030
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
-
Kiến nghị mới về sân bay Long Thành có gì đáng chú ý?
Bộ Xây dựng cho rằng cần nghiên cứu đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2 sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, việc đầu tư ngay đường cất hạ cánh thứ 3 thuộc giai đoạn 2 sẽ tận dụng được nhân công, máy móc thiết bị sẵn có của nhà thầu đang thi công, giúp tiết ...
-
Cảng HKQT Long Thành phải là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh
Sáng 13/11/2025, tại Đồng Nai, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương thăm, động viên cán bộ, công nhân, người lao động và chủ trì cuộc làm việc về tình hình thực hiện Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai....
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về việc đầu tư đường băng thứ 3 tại sân bay Long Thành
Việc triển khai đầu tư ngay đường băng thứ 3 sân bay Long Thành cần dựa trên việc đánh giá kỹ lưỡng về sự cần thiết, tính khả thi, hiệu quả khai thác, khả năng thu xếp vốn… thông qua việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án sân bay Long Thành gi...
.png)
.png)

