4 doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam bao gồm Hoà Bình, Coteccons, Central Cons và An Phong đã lập liên minh các nhà thầu mang tên Hoa Lư. Liên minh này dự kiến cùng đấu thầu siêu dự án Long Thành trị giá 35.000 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC) diễn ra chiều 27/6, ban lãnh đạo HBC đã chia sẻ định hướng, kế hoạch kinh doanh và lắng nghe ý kiến, đóng góp của cổ đông.

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành.

Trong đó, HBC đang tái cấu trúc sau loạt khó khăn. Theo đó, trong bối cảnh thị trường xây dựng khó khăn, 4 bên gồm Hoà Bình, Coteccons, Central Cons và An Phong đã lập liên minh các nhà thầu mang tên Hoa Lư. Trong đó, liên minh này dự kiến cùng đấu thầu siêu dự án Long Thành trị giá 35.000 tỷ đồng.

Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 là dự án hạ tầng quan trọng của Việt Nam, nhằm giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất và phát triển kết nối giao thông, thương mại, du lịch, đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực và trên thế giới.

Dự án được thiết kế có công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm khi hoàn thành

Trong số các gói thầu của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, gói thầu số 5.10 "Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách" là gói thầu lớn nhất, với quy mô 35.233 tỷ đồng.

Ngày 12/6 vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức đóng/mở thầu lần 2 Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách” của Dự án thành phần 3 sân bay quốc tế Long Thành (giai đoạn I) với 3 nhóm nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. 3 nhóm nhà thầu gồm: 1 nhóm đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, 1 nhóm đến từ Trung Quốc và 1 nhóm đến từ nhà thầu trong nước. Hiện ACV đang bắt tay vào quá trình chấm thầu. Dự kiến thời gian chấm thầu mất ít nhất từ 1,5 tháng trở lên vì tính chất phức tạp của gói thầu. [1]

Do đây là dự án lớn, nên năng lực các nhà thầu tham gia 3 liên danh đấu thầu dự án sân bay Long Thành thu hút được sư quan tâm rất lớn của dư luận.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.