Khi condotel đã có khoảng thời gian đủ mạnh phủ sóng thị trường đầu tư thì gần đây, Boutique Hotel ra đời trong tâm thế đầy triển vọng. Với cách thức hoạt động mới mẻ, lợi nhuận cùng phần cam kết cao ngất ngưỡng, Boutique Hotel không hề thiếu cơ sở để soán ngôi condotel trong thời gian tới.

Tập đoàn Empire – Chủ đầu tư tiên phong trên thị trường với dòng sản phẩm Boutique Hotel tại tổ hợp giải trí Cocobay cho biết: Boutique Hotel được tung ra thị trường ở thời điểm condotel đang nắm giữ “ngôi vương” nhưng không vì thế mà mất đi sức hút. Ngược lại, dòng sản phẩm khá mới mẻ này lại tạo ấn tượng mạnh với giới đầu tư nhờ phần cam kết lợi nhuận cùng tỷ suất sinh lợi lớn, có cơ sở chắc chắn.

Một góc phối cảnh Garden Bay trong khu tổ hợp giải trí Cocobay

Theo đó, mỗi tòa Boutique Hotel cao từ 5 – 7 tầng (kết hợp tầng thương mại và khách sạn lưu trú) mang về lợi nhuận lên đến hàng tỷ đồng một năm cho nhà đầu tư.

Một phép tính đơn giản tại Garden Bay thuộc dự án Cocobay sẽ chỉ ra mức lợi nhuận này. Garden Bay có giá khoảng 10 tỷ đồng/tòa. Mỗi tòa cao 5 tầng, tầng 1 là sàn thương mại 94 m2. 4 tầng còn lại là tầng khách sạn lưu trú được đầu tư chuẩn 3 sao với 16 phòng.

Trong 8 năm đầu tiên áp dụng chương trình cam kết lợi nhuận từ Empire Group, chủ sở hữu Garden Bay sẽ nhận được tối thiểu 1,2 tỷ đồng/năm, tương đương với mức tỉ lệ thấp nhất 12%/năm.

Sau thời gian cam kết, từ năm thứ 9 trở đi, Empire Group sẽ tiến hành chia sẻ 80% lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cho chủ sở hữu. Nếu tính sơ bộ với mức cho thuê rẻ nhất 350.000 đồng/m2/tháng tại sàn thương mại (94 m2) và 600.000 đồng/phòng/đêm tại tầng khách sạn (16 phòng) với tỷ suất lấp đầy 70%, thì lợi nhuận thu về vào khoảng hơn 2,8 tỷ đồng/năm. Sau khi trừ đi các khoản thuế phí liên quan (40%) sẽ thu về tầm 1,7 tỷ đồng/năm. Nếu chia lợi nhuận theo tỷ lệ 80:20, mỗi chủ sở hữu Garden Bay sẽ thu về 1,3 tỷ đồng/năm, tương ứng với con số 13% sau thời gian cam kết.

Một số chủ đầu tư sẽ lo ngại về mức lợi nhuận tiền tỷ của Garden Bay, song Tập đoàn Empire cho biết, phần lợi nhận này được tính toán chắc chắn trên cơ sở rõ ràng.

Khu sảnh đón hiện đại

Đầu tiên là vị trí của dự án Cocobay. Tổ hợp này nằm giữa Đà Nẵng và Hội An - nơi đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Điểm giao thoa nơi Cocobay tọa lạc có không gian để phát triển các dịch vụ, tiện ích quy mô lớn, đồng thời khai thác được tối đa vẻ đẹp nguyên sơ của cảnh quan thiên thiên. Vị trí thuận lợi sẽ hút khách và lấp đầy công suất cho thuê phòng.

Kế đến là phần quản lý vận hành Boutique Hotel. Đây là yếu tố then chốt quyết định lợi nhuận cho nhà đầu tư. Bởi chỉ khi nào quản lý vận hành tốt mới đủ sức thu hút khách, lấp đầy công suất cho thuê phòng. Không chỉ vậy, quản lý dịch vụ tốt sẽ khiến khách lưu trú lâu hơn, sử dụng các tiện ích nhiều hơn, lúc này chi phí chi ra sẽ cao hơn. Đây sẽ là lúc lợi nhuận đổ về cho khách sở hữu và chủ đầu tư.

Điều đáng nói, Garden Bay sẽ bắt đầu vận hành vào 12/2017, tức chỉ 1 năm nữa, Boutique Hotel sẽ vào guồng và sinh lợi đều đặn cho nhà đầu tư qua mỗi năm.

Thiết kế nội thất chuẩn 3 sao của Garden Bay

Lợi nhuận là vậy, nhưng tài chính đầu tư cho Boutique Hotel cũng là một điểm đáng lưu ý. Nhiều khách hàng e ngại, phần tỷ suất lợi nhuận lớn thì cũng sẽ đi đôi với giá trị đầu tư lớn. Theo đó, mức giá condotel từ 1,5 – 3 tỷ tương đối dễ chịu hơn hẳn Boutique Hotel với mức tầm 8 - 10 tỷ/tòa. Phần tài chính khá lớn này không phải ai cũng đủ sức chi trả.

Về vấn đề này, Tập đoàn Empire cho biết, khách hàng không phải đầu tư khoản tài chính một lần cho sản phẩm Boutique Hotel, mà phần thanh toán sẽ được thiết lập linh hoạt với sự hỗ trợ từ phía ngân hàng.

Nhằm đáp ứng lượng cầu lớn từ khách hàng, chúng tôi sẽ tung ra thị trường 20 tòa Garden Bay với mức giá 10 tỷ/tòa. Tuy nhiên, khách hàng chỉ bỏ ra số vốn ban đầu là 4 tỷ đồng (40%), phần còn lại ngân hàng SHB sẽ cho vay trong 15 năm. Đặc biệt, khoản vay này không áp dụng lãi suất cho đến thời gian bàn giao dự án.

Empire Group sẽ bắt tay với 2 tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới

Empire Group cho biết, khoảng giữa tháng 1/2017 sẽ tiến hành ký kết hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn: thương hiệu Unscripted của Dream Hotel Group (Mỹ) và thương hiệu Campanile của Louvre Hotel Group (Pháp), để vận hành chuỗi Boutique Hotel tại Cocobay. Với bề dày hoạt động, kinh nghiệm lên đến hàng thập kỷ ở rất nhiều khách sạn trên thế giới như: Mỹ, Pháp, Iceland, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Thái Lan… Đây là 2 thương hiệu được đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp, tuyệt vời trong việc quản lý dịch vụ khách sạn.

Được quản lý thông qua các đơn vị chuyên nghiệp như vậy càng chứng tỏ khả năng sinh lợi từ hoạt động kinh doanh của Boutique Hotel Cocobay.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.