Liên quan đến những vấn đề tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Dự án thép Hòa Phát Dung Quất 2, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản chỉ đạo giải quyết các đề nghị của CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất.

Quảng Ngãi chỉ đạo gỡ khó cho dự án Hòa Phát Dung Quất 2

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản số 490/UBND-KTN yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, giải quyết đề nghị của CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất tại Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2.

Cụ thể, văn bản này được ban hành sau khi địa phương này xét đề nghị của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất tại Công văn số 088/2023/CV-HPDQ ngày 03/02/2023 về việc kiến nghị lập thủ tục pháp lý liên quan đến công tác lập, phê duyệt phương án bồi thường, thu hồi đất thuộc mặt bằng của Hòa Phát Dung Quất 2.

Được biết, Dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 là một trong những dự án lớn thực hiện tại Khu kinh tế Dung Quất. Chính vì vậy, để kịp thời giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn tổ chức trực báo định kỳ 01 tháng/lần, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) kết quả thực hiện trước ngày 10 của tháng tiếp theo.

Đồng thời, đơn vị này còn chỉ đạo các Phòng, ban, đơn vị và UBND các xã có liên quan quyết liệt, tích cực trong việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất để đáp ứng theo tiến độ các dự án đề ra; đối với các nội dung tồn tại, vướng mắc phải lập kế hoạch cụ thể để giải quyết dứt điểm, chấm dứt tình trạng kéo dài qua nhiều năm như trước đây.

Đối với CTCP Thép Hòa Phát Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu doanh nghiệp này phải chủ động, phối hợp tích cực với UBND các xã có liên quan, các Phòng ban, đơn vị trực thuộc và UBND huyện Bình Sơn để giải quyết các nội dung tồn tại, vướng mắc liên quan theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật hiện hành.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2022, doanh nghiệp này đã có văn bản đề nghị tỉnh Quảng Ngãi giải quyết dứt điểm các vướng mắc kéo dài; đẩy nhanh trả tiền bồi thường mặt bằng, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án thép Hòa Phát Dung Quất 2, dự án cấp nước thô và một số vấn đề khác liên quan.

Theo tìm hiểu, Dự án thép Hòa Phát Dung Quất 2 được xây dựng trên diện tích gần 280 ha, công suất thiết kế 5,6 triệu tấn/năm, tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng, dự kiến đến năm 2024 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Như vậy, sau khi triển khai tối ưu hóa công suất dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 1 từ 4 triệu tấn lên 6 triệu tấn/năm thì tổng công suất của Hòa Phát Dung Quất 1 và 2 là 11,6 triệu tấn/năm.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm