CafeLand – Hơn chục năm trước, dự án Đông Tăng Long được hình thành và hứa hẹn sẽ trở thành khu đô thị kiểu mẫu tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Thế nhưng hiện tại khu đô thị nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 đang ra sao?

Trở lại đây những ngày này thì thấy, một phần dự án đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, số khác đang thi công hoặc đứng im. Điểm nhấn ấn tượng nhất là hàng chục căn biệt thự đồ sộ được xây dựng ngay giữa trung tâm dự án. Tuy nhiên, những căn biệt thự này lại trở thành nỗi khắc khoải khi chịu số phận bỏ hoang suốt nhiều năm, một số đã bị xuống cấp, cỏ dại xâm lấn.

Được biết, dự án khu đô thị Đông Tăng Long được khởi công xây dựng từ năm 2005 do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô gần 160ha với rất nhiều phân khu chức năng khác nhau như khu nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại, các công trình công cộng, trường học, công viên cây xanh, bệnh viện… Đặc biệt, ngay trong dự án có hồ nước rộng 7ha có cả bến du thuyền…

Với những hình ảnh được vẽ lên như vậy, dễ hiểu khi Đông Tăng Long được kỳ vọng sẽ trở thành một đô thị đáng sống.

Thế nhưng ngay sau khi khởi công và hoàn thiện hạ tầng một số khu vực, các căn biệt thự được xây dựng thì dự án bị rơi vào quên lãng. Nhiều năm trời Đông Tăng Long ngập chìm trong cỏ dại, đìu hiu, vắng vẻ.

Khoảng cuối năm 2014, sự ấm lên của thị trường địa ốc đã làm thức giấc nhiều dự án bất động sản, trong đó có Đông Tăng Long. Sự nhập cuộc của một số công ty môi giới cùng với những chiến lược truyền thông rầm rộ đã khiến cho dự án được chú ý nhiều hơn. Một số hạng mục mới như nhà điều hành, công viên, lát gạch vỉa hè được thi công, cỏ dại được cắt tỉa… để cũng cố niềm tin cho khách hàng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khu đô thị này vẫn đang rất ngổn ngang. Một số công trình được xây dựng cách đây 2 năm nhưng nay bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Những căn biệt thự đã được dọn dẹp sạch sẽ hơn nhưng vẫn không có người đến ở. Khu hồ rộng 7ha đang dần được hình thành, một số khu vực máy móc và công nhân vẫn đang thi công các hạng mục hạ tầng…

Với những gì đang diễn ra thì liệu Đông Tăng Long sẽ cần bao nhiêu thời gian nữa để trở thành khu đô thị xứng tầm như kỳ vọng ban đầu.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án Đông Tăng Long đầu tháng 7/2017:

Hơn chục năm phát triển dự án Đông Tăng Long vẫn thưa vắng bóng người ở

Phần lớn nền đất tại dự án vẫn đang để cỏ mọc

Một góc dự án

Nhiều con đường lởm chởm sỏi đá

Hàng chục căn biệt thự không người ở

Nhiều căn đã xuống cấp

Một khu vực đang được san lấp

Hồ nước rộng 7ha đang thi công

Một khu tiện ích công viên xây dựng năm 2015 nay để cỏ mọc

Sẽ còn mất bao nhiêu lâu nữa để Đông Tăng Long đông đúc, nhộn nhịp?

Theo các nhân viên môi giới bất động sản túc trực tại dự án Đông Tăng Long, mặc dù dự án vẫn còn ít người về ở nhưng phần lớn nền đất đã được giao dịch, chủ yếu là người mua để đầu tư. Lợi thế của dự án này là nằm trong khu dân cư hiện hữu, đông đúc. Giá bán hiện tại của Đông Tăng Long giao động trung bình từ khoảng 15 – 19 triệu/m2 tùy vị trí, diện tích.
  • Phía sau cơn sốt đất là những dự án “xanh cỏ, no bò"

    Phía sau cơn sốt đất là những dự án “xanh cỏ, no bò"

    CafeLand – Giá đất nền tại khu vực phía Đông TP.HCM đang lên cơn sốt đỉnh điểm thế nhưng đây có thể chỉ là cuộc chơi của giới đầu tư bởi các dự án dù tăng giá nhưng ngập chìm trong cỏ dại, không bóng người đến ở

  • Cơn sốt đất nền khu Đông TP.HCM thực hay ảo?

    Cơn sốt đất nền khu Đông TP.HCM thực hay ảo?

    Hàng loạt công ty môi giới nhà đất mọc lên tại khu Đông TP.HCM. Giáp tết, thông tin rao bán đất nền được dán khắp nơi, giá đất tăng từ 10% đến 20% trong vòng một tháng khiến người dân như lâm vào ma trận…

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.