Nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, có vị trí thúc đẩy kinh tế trọng điểm phía Nam, Thủ Đức được đầu tư về cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại như đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên,… kéo theo sự dịch chuyển của các khu đô thị trên địa bàn thành phố.

Sự thay đổi của các khu đô thị trên bản đồ đô thị Thủ Đức

Trong báo cáo Đồ án quy hoạch thành phố Thủ Đức đến năm 2040 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM trình UBND TP đã đề xuất nhiều nội dung quan trọng.

Trước tiên, các khu trung tâm đô thị lấy không quan cảnh quan mặt nước làm điểm nhấn chính để phát huy giá trị đặc sắc của thành phố, tăng cường giải pháp tiếp cận trực tiếp đến bờ sông cho các hoạt động đô thị, không bị tuyến giao thông chia cắt.

Bên cạnh đó, Thủ Đức sẽ được định hướng phát triển theo 8 phân khu với yếu tố đặc trưng riêng giúp phát huy tối đa tiềm năng.

- Phân vùng 1: Khu đô thị trung tâm của Thủ Đức và TP.HCM gồm bán đảo Thủ Thiêm, Thảo Điền, An Phú.

- Phân vùng 2: Khu đô thị cửa ngõ phía Tây Bắc Thủ Đức, có cả khu vực Hiệp Bình.

- Phân vùng 3: Khu đô thị ven sông phía Tây Nam thành phố, gồm khu vực các phường Thạnh Mỹ Lợi và Cát Lái.

- Phân vùng 4: Khu vực Trường Thọ - Rạch Chiếc.

- Phân vùng 5: Phường Linh Trung và khu trung tâm của quận Thủ Đức cũ.

- Phân vùng 6: Khu vực Trường Phú với trọng tâm là Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

- Phân vùng 7: Khu vực Long Phước - Tam Đa.

- Phân vùng 8: Khu vực Long Bình và khu Công viên lịch sử văn hóa dân tộc (hiện hữu).

Quy hoạch đô thị mới sẽ tối ưu hóa sử dụng đất đai và không gian để phù hợp với tình trạng tăng dân số, giảm bớt gánh nặng cho khu vực trung tâm TP.HCM.

Đặc biệt, dự án như Khu đô thị mới Đông Tăng Long và Khu đô thị mới Thủ Thiêm là kiểu mẫu cho những khu vực sống hiện đại, an ninh, đầy đủ tiện ích.

Khu đô thị Đông Tăng Long- “vùng lõi” thúc đẩy phát triển BĐS Thủ Đức

Khu đô thị Đông Tăng Long do Tổng công ty HUD đầu tư, xây dựng ở vị trí trung tâm của quận 9 với diện tích gần 160ha. Theo quy hoạch thì dự án sẽ là “phần lõi” thuộc phía Đông của TP Thủ Đức.

Khu đô thị này nằm ngay tại nút giao quan trọng Liên Phường và Vành đai 3, giúp kết nối dễ dàng với Quận 2, Thủ Đức, Bình Dương, cao tốc Long Thành Dầu Giây. Bốn mặt dự án đều giáp với các đường lớn như Nguyễn Duy Trinh (30m), Lã Xuân Oai (40m), Liên Phường (60m), Vành đai 3 (120m).

Ngoài ra, Đông Tăng Long còn rất gần với các phân khu trọng điểm như phân khu bán đảo Thủ Thiêm, phân khu Long Phước- Tam Đa. Bạn chỉ mất một chút thời gian để di chuyển tới các địa điểm khác như mất 2 phút đến trung tâm hành chính TP Thủ Đức; 3 phút đến bệnh viện đa khoa thành phố; 4 phút đến khu công nghệ cao; 5 phút đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; 7 phút đến khu du lịch Suối Tiên; 8 phút đến khu Đại học Quốc gia TP.HCM; 10 phút đến trung tâm Thủ Thiêm; 30 phút đến sân bay Long Thành, sân golf Đại Phước,…

Chính nhờ sự liên kết chặt chẽ của mạng lưới giao thông vận tải liên vùng cùng hạ tầng kỹ thuật hiện đại sẽ thúc đẩy Đông Tăng Long và bất động sản Thủ Đức trở thành tâm điểm với các nhà đầu tư.

Đặc biệt, dự án còn sở hữu kiến trúc cùng các tiện ích độc đáo. Được xây dựng trên khu đất rộng tới gần 160ha với 3.249 căn nhà thấp tầng, khách hàng có thể lựa chọn ngôi nhà ưng ý, chuẩn phong thủy. Điều này mang đến không gian và môi trường sống lý tưởng cho cả gia đình cũng như hỗ trợ con đường phát triển công danh, sự nghiệp của gia chủ.

Trong đó, các mảng xanh ở Đông Tăng Long đều được bố trí trải rộng khắp mà nổi bật là công viên cây xanh, hồ cảnh quan lên tới 19ha.

Theo đuổi lối sống xanh, bền vững, bảo vệ cư dân khỏi những tiếng ồn, khói bụi từ bên ngoài cũng là mục tiêu ban đầu của chủ đầu tư. Điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng, quy hoạch và phát triển đô thị từ ban lãnh đạo TP Thủ Đức.

Ngoài ra, tiện ích của khu đô thị cũng được đánh giá cao giống như “hệ sinh thái khép kín”. Cư dân có thể tìm thấy tất cả dịch vụ cần thiết như cửa hàng, bệnh viện, trung tâm y tế, trường học, nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi trẻ em, sân tập thể dục thể thao,…

Khu đô thị Đông Tăng Long là môi trường sống lý tưởng cho những người thích sự hiện đại mà vẫn gần gũi với thiên nhiên. Ngay từ khi mở bán, dự án hứa hẹn sẽ thúc đẩy bất động sản Thủ Đức ngày càng khởi sắc trong tương lai.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đơn vị phân phối:Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Hưng Thịnh

Hotline: 028 3940 6666 – 0969 93 94 95

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.