CafeLand – Giá đất nền tại khu vực phía Đông TP.HCM đang lên cơn sốt đỉnh điểm thế nhưng đây có thể chỉ là cuộc chơi của giới đầu tư bởi các dự án dù tăng giá nhưng ngập chìm trong cỏ dại, không bóng người đến ở

Thời gian gần đây, cơn sốt đất nền đang lan rộng tại nhiều quận huyện vùng ven TP.HCM, đặc biệt là khu Đông bao gồm các quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức. Giá đất của khu vực này đang biến động mạnh, nhất là tại quận 9 nơi quỹ đất còn khá nhiều và mức giá khá mềm. Tuy nhiên, việc giá đất được đẩy lên một cách chóng mặt đang tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro vì hầu hết người tham gia giao dịch là các nhà đầu tư, đầu cơ, mua đi bán lại kiếm tiền chênh.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo, người mua, đặc biệt là những người mua có nhu cầu ở thực cần phải cận trọng để tránh sập bẫy cơn sốt “ảo” hiện nay.

Khảo sát thực tế tại khu Đông, rất nhiều dự án đất nền có quy mô hàng chục hecta, được triển khai từ chục năm trước, hạ tầng tương đối hoàn thiện nhưng đến nay vẫn thưa vắng người dân đến ở, phần lớn dự án chỉ để cỏ mọc, thành nơi chăn thả trâu bò lý tưởng của người dân.

CafeLand ghi nhận loạt hình ảnh thực tế của các dự án đất nền tại khu vực phía Đông TP.HCM:

Những hình ảnh này rất dễ bắt gặp tại nhiều dự án đất nền khu vực quận 9

Mặc dù giá đất đang sốt nóng nhưng đây chỉ là cuộc chơi của giới đầu tư, đầu cơ

Bằng chứng là rất nhiều dự án đất nền dù đã giao dịch hết nhưng đều vắng bóng nhà cửa, không có người đến ở

Do không có người ở nên cơ sở hạ tầng những dự án này cũng sơ sài, hư hỏng và xuống cấp

Đông Tăng Long – một dự án đình đám nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, (quận 9) sau hơn chục năm triển khai vẫn hoang vắng, thành nơi chăn thả trâu bò

Hàng chục căn biệt thự mẫu được xây dựng trong dự án này bị bỏ hoang hóa nhiều năm trời

Dự án đất nền Phú Nhuận rộng hàng chục ha cũng chỉ thưa thớt vài ngôi nhà

Những người lỡ xây nhà ở những dự án này đành ở một mình và chịu nhiều thiệt thòi khi hạ tầng xuống cấp, thiếu các tiện ích cơ bản và không đảm bảo an ninh.

Trong cơn sốt đất những dự án liên tiếp mọc lên. Chủ đầu tư xây dựng hàng loạt căn nhà tạm có cớ lách luật, tách thửa để được cấp sổ đỏ

Hàng chục ngôi biệt thự xây dựng dang dở nằm phơi sương nắng nhiều năm liền tại dự án An Khang – Phú Hữu (quận 9).

Khu biệt thự hạng sang của Hà Đô (quận 2) cũng bị sa lầy nhiều năm trời

Với cơn sốt đất đang tiềm ẩn nhiều yếu tố ảo như hiện nay, bóng ma bong bóng đang dần hình thành, nguy cơ lặp lại những hình ảnh như thế này là hoàn toàn có cơ sở.

  • Thận trọng với "cơn sốt đất nền"

    Thận trọng với "cơn sốt đất nền"

    “Cơn sốt” đất nền tại các quận, huyện vùng ven TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đang kéo theo nhiều hệ lụy trong quản lý đô thị. Việc đẩy giá đất lên cao, lách luật để phân lô bán nền tràn lan không những khiến bộ mặt đô thị bị băm nát mà còn khiến nhiều người dân có nguy cơ trắng tay vì những chiêu thổi giá của cò đất. Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng này.

  • TPHCM: Cơn sốt “ảo” đất vùng ven

    TPHCM: Cơn sốt “ảo” đất vùng ven

    Chỉ là những thông tin ban đầu về một dự án tỷ đô, rồi đến những đề xuất nâng huyện thành quận hay thành lập thành phố mới đã khiến cho giá đất đai ở một số khu vực vùng ven TPHCM dậy sóng.

  • Giá đất nền TP.HCM tăng vọt: “Còn quá sớm để lo ngại bong bóng”

    Giá đất nền TP.HCM tăng vọt: “Còn quá sớm để lo ngại bong bóng”

    Tăng giá liên tục trong năm vừa qua, và tiếp tục tăng mạnh giá bán trong quý I/2017, thị trường đất nền tại TP. HCM đang được cảnh báo nguy cơ “bong bóng”. Tuy nhiên, việc tăng giá của thị trường đất nền lại được nhận định là bình thường.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.