CafeLand - Sau khi đề xuất đầu tư nhiều dự án quy mô ở TP.HCM, mới đây Tập đoàn Tuần Châu tiết lộ kế hoạch xin chủ trương đầu tư khu dịch vụ du lịch cao cấp Marina City Vũng Tàu.

Khu vực Tập đoàn Tuần Châu muốn đầu tư dự án

Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu 501 ha gồm hai khu vực, trong đó khu vực 1 là khu ven biển từ bến tàu cánh ngầm đến khu resort Sao Mai với diện tích 345ha.

Tại đây, chủ đầu tư dự kiến sẽ xây dựng một khu bãi tắm công cộng và cảng tàu quốc tế để đón đu khách. Khu tổng hợp dịch vụ du lịch sẽ bao gồm khu thương mại cao cấp, khách sạn siêu sang, khu căn hộ cao cấp condotel và khu biệt thự biển.

Dự án cũng bao gồm khu vui chơi giải trí gồm biểu diễn thực cảnh, biểu diễn cá heo - hải cẩu - sư tử biển, trung tâm âm nhạc - điện ảnh - thời trang và là nơi tổ chức bắn pháo hoa và nhạc nước hàng đêm.

Theo Tập đoàn Tuần Châu, trong dự án Vũng Tàu Marina City , quy hoạch hai quảng trường. Trong đó quảng trường chính ở bãi trước Vũng Tàu với diện tích 05ha và quảng trường ở bãi dâu với quy mô 4,3 ha với sức chứa 50.000 người.

Sau khi nghe Tập đoàn Tuần Châu báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trình ủng hộ và đánh giá cao ý tưởng xây dựng phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại thành phố Vũng Tàu.

Ông đề nghị Tập đoàn Tuần Châu tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, tiến hành bổ sung, hoàn chỉnh đồ án để báo cáo xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, các cơ quan chức năng rà soát các dự án đã cấp phép, đồng thời điều chỉnh quy hoạch khu vực dự kiến xây dựng dự án.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị cảng, du lịch đa chức năng, hiện đại, hài hòa cảnh quan thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân địa phương và du khách trong và ngoài nước. Hệ thống cảng du thuyền hiện đại sẽ kết nối với các cảng du thuyền trong nước và thế giới.

Hiện tại, Tập đoàn Tuần Châu sẽ phải hoàn tất các thủ tục xin cấp phép đầu tư từ chính quyền địa phương. Nếu dự án được triển khai theo kế hoạch, đây sẽ là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô lớn bậc nhất tại Vũng Tàu.

Trước đó, vào năm 2017, tập đoàn này đã đề xuất xin đầu tư tuyến đại lộ ven sông Sài Gòn có chiều dài khoảng 61 km, nối từ Củ Chi dọc theo sông Sài Gòn về quận 1, TP.HCM. Để bù lại chi phí đầu tư dự án này, Tập đoàn muốn được giao gần 12.400 ha diện tích đất, tương đương 5% tổng diện tích TP.HCM đang có.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với dân số chiếm gần 17 % của cả nước, Bà Rịa - Vũng Tàu có một tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biển.

Sau khi có Nghị quyết 865 ngày 24/4/2015 của UBND tỉnh về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 92 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới phấn đấu đưa tỉnh trở thành một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng giải trí lớn của cả nước, khu vực và thế giới, ngành du lịch của Bà Rịa Vũng Tàu đã có kết quả bước đầu.

Theo thống kê lượng khách đến Vũng Tàu 2017 là khoảng 10 triệu người, trong đó khách lưu trú khoảng 2,5 triệu. Sở dĩ lượng khách đến lớn nhưng lượng khách lưu trú thấp, một phần là do số lượng và chất lượng khách sạn phục vụ còn thiếu. Hiện toàn tỉnh mới có 4 khách sạn 5 sao, 15 khách sạn 4 sao, 183 khách sạn từ 1 đến 3 sao. Tình trạng cháy phòng trong mùa du lịch nhất là những ngày cuối tuần diễn ra thường xuyên.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.