CafeLand - Sau khi CafeLand phản ánh về tình trạng nhiều dự án phải ‘’ giậm chân tại chỗ ‘’ vì UBND tỉnh chậm ban hành hệ số điều chỉnh giá đất thì lãnh đạo tỉnh này vừa hỏa tốc ban hành Quyết định quy định hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 6.8.2020, ông Nguyễn Tăng Bính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã hỏa tốc ký ban hành Quyết định Số: 474/QĐ–UBND hệ số điều chỉnh giá đất bằng 1 được áp dụng để xác định cho các trường hợp đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở.

Hệ số điều chỉnh giá đất sản xuất kinh doanh và đất ở bằng 1 được áp dụng để tính tiền sử dụng đất đối với thửa đất hoặc khu đất có giá trị ( tính theo bảng giá đất ) dưới 20 tỷ đồng cho các trường hợp: Hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá; công nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với diện tích đất ở vượt hạn mức.

Đối với hệ số điều chỉnh giá đất do UBND tỉnh quyết định cho từng trường hợp cụ thể, sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND tỉnh để tính thu tiền sử dụng đất, đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê và xác định giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với các thửa đất hoặc khu đất có giá trị dưới 20 tỷ đồng và dưới 30 tỷ đồng trong Khu Kinh tế Dung Quất,…

Trước đó, CafeLand đã có bài viết phản ánh, hàng loạt dự án phải ‘’giậm chân tại chỗ‘’ vì UBND tỉnh Quảng Ngãi chậm ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2020.

Có thể kể đến như, tại huyện Sơn Tây là 2 dự án, huyện Minh Long là 1 dự án, huyện Ba Tơ là 3 dự án phải chờ đợi UBND tỉnh ban hành hệ số điều chỉnh giá đất để xác định giá đất cụ thể tính tiền bồi thường, tiến hành giải phóng mặt bằng và thực hiện dự án.

Việc chậm ban hành hệ số điều chỉnh giá đất không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng mà còn ảnh hưởng đến công tác giải ngân vốn đầu tư công đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương thực hiện quyết liệt thời gian qua.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.